Cụ thể, KTM sẽ ra mắt Super Adventure S đầu tiên tại thi trường Bắc Mỹ vào năm sau 2018. KTM không công bố cụ thể dung tích khối động cơ, nhưng theo bộ tem họa tiết trên xe, khối động cơ V – Twin bên dưới cho thấy, Super Adventure S 2018 sẽ mang khối động cơ giống như người anh em 1290 Super Duke 2017. Hiện KTM chỉ công bố chính thức khối động cơ V – Twin 75 độ này cho công suất tối đa 160 mã lực.
Phuộc trước Upside Down vẫn đến từ hiệu WP đường kính 48 mm, phía sau monoshock WP.
Ngoài ra, một số các tính năng an toàn như ABS hoạt động theo từng dãi tốc độ khác nhau, bao gồm ba chế độ lái đường phố và một chế độ of – road, điều khiển lực kéo nhạy hơn với góc nghiêng, ngoài ra trên bản Super Adventure này còn có tùy chọn gói KTM Travel Pack bào gồm chế độ kiểm soát hỗ trợ xuống dốc (HHC), điều chỉnh độ trượt của động cơ (MSR) và sang số nhanh Quickshifter +.
Tất cả những tính năng này nên kết hợp với lốp trước 120/70 ZR19và lốp sau 170/60 ZR17 đến từ Pirelli Scorpion Trail II để mang lại hiệu suất cao khi di chuyển ngoài phố cũng như là một chuyến đi off – road.
Ở phiên bản S, KTM bổ sung tính năng cảnh báo áp suất lốp, hiển thị trên màn hình TFT 6.5 inch. Ngoài ra, bên dưới cũng được trang bị ngăn chứa điện thoại và một cổng sạc USB
Hệ thống KTM My Ride cho phép người lái có thể kết nối Bluetooth qua ứng dụng trên điện thoại.
Hiện giá bán vẫn chưa được KTM công bố, các đối thủ mạnh của Super Adventure S hiện nay như BMW R1200GS, Ducati Multistrada 1200 S, …
BMW vừa mang đến Triển lãm EICMA 2018 mẫu F 850 GS Adventure với nhiều thay đổi bất ngờ. Mẫu xe này với nhiều tùy chọn phù hợp với một chiếc mô tô xuyên lục địa và sẽ là đối thủ nặng ký của KTM 790 Adventure ở phân khúc hạng trung.