Freeride 250R 2014 là thành viên thứ 3 của dòng xe KTM Freeride cùng với 2 phiên bản Freeride 350 và Freeride E. Giống như Freeride 350, 250R có hệ thống khung được làm bằng nhôm và thép không rỉ mang tới trong lượng nhẹ và giúp và cải thiện sự ổn định khi đi xe off-road.
Freeride 250R sử dụng động cơ EXC 249cc, 2 thỳ, làm mát bằng dung dịch, động cơ này đã được điều chỉnh lại để nhẹ hơn 1kg so với loại động cơ EXC ban đầu. Cả Freeride 250R và 350 điều sử dụng hộp số 6 cấp. Động cơ hai thì nhỏ gọn cũng dành nhiều không gian hơn cho bình nhiên liệu 6.8 lít mới, lớn hơn 1.5 lít so với Freeride 350.
Bên cạnh đó, Freeride 250R còn được trang bị yên xe dài và mảnh, phanh đĩa phía trước 260mm với má phanh xuyên tâm 4 piston, phanh đĩa sau 210mm và má phanh 2 piston. Hệ thống treo mới có thể điều chỉnh theo từng loại khung đường.
Cả Freeride 250R và 350 phiên bản 2014 điều được trang bị bộ la zăng bằng nhôm của CNC và lốp xe do Maxxis sản xuất.