Thị Trường, - 30/07/2019 12:50 AM
Tương lai không xa, chiếc ô tô của bạn có thể sử dụng điện do lốp tạo ra mà không cần phải quá phụ thuộc vào xăng dầu.

Theo đó, một công ty cao su Sumitomo vừa công bố một công nghệ mới có thể khiến lốp xe tạo ra điện trong khi vận hành. Đây là kết quả của sự hợp tác chung giữa Sumitomo Rubber Industries và Giáo sư Hiroshi Tani của Đại học Kansai.

Thiết bị này gọi là bộ thu năng lượng và có cấu tạo gồm hai lớp cao su, mỗi lớp có các điện cực, cùng với các màng tích điện âm và dương.

Khi cố định bên trong vỏ lốp thông thường, nó sẽ tạo ra điện khi lốp bị biến dạng trong quá trình quay. Có thể hiểu nôm na đó là tận dụng sự tích tụ của tĩnh điện, được gọi là sạc ma sát, để tạo ra năng lượng trong khi lốp xe chạy.

Các kỹ sư tin rằng bộ thu năng lượng này có thể sử dụng để tạo thành nguồn năng lượng cho các cảm biến đượcsử dụng trong TPMS (Hệ thống giám sát áp suất lốp) và các thiết bị ô tô khác. Điều đó sẽ giúp tiết kiệm khá nhiều nguồn điện trên xe.

Hiện tại, Sumitomo vẫn đang tiếp tục hoàn thiện dự án này với sự giúp đỡ của Cơ quan Khoa học và Công nghệ Nhật Bản. Nếu như thành công, đây có thể là giải pháp công nghệ góp phần bảo vệ môi trường khỏi các tác động do ô nhiễm xăng dầu trong tương lai.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.