Bước vào tháng 7 Âm lịch, để kích cầu người mua, các cửa hàng bán lẻ áp dụng những chính sách khuyến mại, với mức giảm gần chục triệu đồng.

Trong bối cảnh sức mua sụt giảm, không chỉ xe máy lắp ráp trong nước, nhiều mẫu xe máy nhập khẩu cũng được các cửa hàng kinh doanh xe tư nhân hạ giá bán để tìm khách mua, nhất là bước vào tháng Ngâu.

Yamaha Mio M3 – Giá bán chỉ còn từ 26 triệu đồng

Yamaha Mio M3 là mẫu xe tay ga phổ thông được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia thông qua con đường nhập khẩu tư nhân. Giá xe hiện tại được các nhà phân phối thông báo là từ 26 triệu đến 27 triệu đồng.

Với mức giá khá thấp, Yamaha Mio M3 125 phù hợp với những người tìm mua xe tay ga giá rẻ, một trong những thay thế cho lựa chọn Honda Vision vốn đang có giá bán cao hơn, đang rất được chị em lẫn các anh săn đón.

Tuy nhiên, nếu đem Yamaha Mio M3 125 so với các mẫu xe đối thủ cùng nhập khẩu bởi các cửa hàng tư nhân, không phải dạng phân phối chính hãng trong nước như Honda Click 125, Honda Vario 125, Honda BeAT, Honda Genio hay Honda Scoopy thì Mio M3 cũng chiếm ưu thế hơn về giá bán, không chỉ có mỗi Honda Vision hay cả Yamaha Janus.

Yamaha Mio M3 125 sử dụng động cơ xăng SOHC, 4 thì, làm mát bằng không khí, dung tích 125 phân khối. Động cơ này cho công suất 9.3 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn 9.6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Yamaha Janus – Giá bán chỉ còn từ 28,5 triệu đồng

Bước sang tháng 8/2023, giá bán của Yamaha Janus 2023 phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt, Giới hạn lần lượt là 28,5 triệu đồng, 32,2 triệu đồng và 32,7 triệu đồng. Đáng chú ý, Yamaha cũng đang có chương trình ưu đãi 2 triệu đồng lệ phí ra biển.

Yamaha Janus được định vị là đối thủ trực tiếp của Honda Vision với loạt trang bị như chìa khóa Smartkey, thiết kế nữ tính và được trang bị khối động cơ Bluecore 125cc với mức tiêu hao nhiên liệu được công bố chưa tới 2 lít cho 100 km.

Động cơ Yamaha Janus phiên bản mới vẫn là loại Blue Core 125cc, cho công suất tối đa 7 kW, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này giúp Janus vận hành êm ái, mượt mà đi kèm khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với các mẫu xe đối thủ.

Yamaha Janus cũng có một số tính năng, trang bị nổi bật, mặt đồng hồ mới với màn LCD sắc nét trong mọi điều kiện ánh sáng, xi-nhan LED, cốp chứa đồ rộng 14 lít, chìa khoá thông minh (trừ bản tiêu chuẩn) và công nghệ One Push Start (khởi động chỉ bằng 1 nút bấm).

Honda BeAT – Giá bán chỉ còn từ 27 triệu đồng

Trước đó, nhiều mẫu xe như Honda Wave 110i, GPX Rock, PopZ 110… đều đã “đại hạ giá” và nay đến lượt dòng xe tay ga Honda BeAT 110 lao vào cuộc đua giảm giá.

Thời điểm mới gia nhập thị trường Việt Nam, Honda BeAT 110 nhập nguyên chiếc từ Indonesia có giá bán lên tới gần 40 triệu đồng. Sau một thời gian, giá mẫu xe này giảm về mức 33 - 37 triệu đồng. Đến thời điểm hiện tại thì BeAT 110 “chạm đáy" dưới mức 30 triệu đồng.

Cụ thể, mới đây nhân viên tư vấn bán hàng của một cửa hàng xe máy ở Bình Thạnh, TP. HCM báo giá phiên bản Honda BeAT 110 tiêu chuẩn ở mức 27,3 triệu đồng, trong khi đó phiên bản BeAT 110 có tính năng tắt máy tạm thời - Idling Stop có giá bán cao hơn bản tiêu chuẩn 600 ngàn đồng, tức ở mức 27,9 triệu đồng.

Như vậy, so với những tháng trước đó thì đây cũng là mức giá thấp nhất của BeAT 110 từ khi nhập khẩu, phân phối tại thị trường Việt Nam. Được định vị ở phân khúc xe tay ga phổ thông 110 phân khối, Honda BeAT là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Vision do Honda Việt Nam lắp ráp, phân phối với giá đề xuất từ 31,2 - 36,5 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.