Chưa bao giờ xe hạng A lại ít có tiếng vang như năm 2020, bởi người ta tập trung quá nhiều vào phân khúc 700 đến 1tỷ 2 rất nhiều với khá nhiều chủng loại xe lần lượt được ra mắt. Xe gia đình đô thị gần như không còn là lựa chọn tối ưu cho mục đích gia đình nữa.

Kia Morning - sự hụt chân đáng tiếc

Tháng 10/2019, Kia Morning có doanh số ấn tượng với con số 573 xe bán ra cùng với tổng lượng xe 10 tháng 2019 lên đến 8.089 xe con số ấn tượng cho một chiếc xe hạng A. Tuy nhiên tháng 10/2020 vẫn có 552 xe được bán ra nhưng tổng 10 tháng 2020 chỉ 4.406 xe bán ra chỉ bằng khoảng một nữa so với cùng kì năm ngoái.

Có thể lí do dịch Covid làm ảnh hưởng, nhưng trên thực tế thì phiên bản Kia Morning đã quá cũ, không có nhiều sự thay đổi hợp thời mặc dù có mức giá bán được xem là hấp dẫn chưa kể các chương trình kích cầu tuy nhiên vẫn không đủ sức thu hút người xem.

kia-morning-moi-hyundai-i10-vinfast-fadil-va-cuoc-chien-xe-hang-a-con-du-nhiet

Sang tháng 11, Thaco bất ngờ thầm lặng tung ra phiên bản Kia Morning 2021 với những thay đổi chủ yếu nằm ở phần thiết kế nội ngoại thất cùng với mức giá 439 triệu đồng không còn là chiếc xe rẻ nhất phân khúc. Mặc dù nhận được nâng cấp ngoại hình nhưng động cơ vẫn có thông số như thế hệ cũ kể cả các công nghệ an toàn.

Hyundai Grand i10 - đều đều doanh số

Với 1.759 xe bán ra trong tháng 10 và công dồn từ đầu năm 11.860 xe, không quá chênh lệch so với cùng kì năm ngoái (1.705) nhưng lại thấp hơn so với doanh số cộng dồn năm 2019 là 14.387 xe. Mặc dù có doanh số bán ra cao hơn gấp 3 so với Kia Morning nhưng Grand i10 không còn duy trì phong độ top 3 hàng tháng mà thường xuyên nằm ở top 5.

kia-morning-moi-hyundai-i10-vinfast-fadil-va-cuoc-chien-xe-hang-a-con-du-nhiet

Với đa dạng phiên bản, 2 kiểu dáng, Grand i10 cũng là lựa chọn đa số người mua cho mục đích kinh doanh chạy dịch vụ, sự tụt giảm doanh số cộng dồn có thể đến từ các ứng dụng xe cộng nghệ từng có thời gian tiếp nhận các mẫu xe hạng A bởi nhiều hạn chế. Về mục đích chạy gia đình, người dùng dần có xu hướng chuyển qua mẫu xe khác thuần Việt hơn.

VinFast Fadil - bất ngờ từ xe Việt

Trong số các xe VinFast, Fadil có ít sự ưu đãi hơn nhưng đây lại là chiếc xe bán chạy nhất, độc chiếm phân khúc hạng A vượt qua cả Grand i10 với 1.851 xe bán ra đứng thứ 3 trong top 10 xe bán chạy nhất tháng 10/2020.

kia-morning-moi-hyundai-i10-vinfast-fadil-va-cuoc-chien-xe-hang-a-con-du-nhiet

Giá của VinFast ở mức vừa tầm nhưng với các ưu điểm về trang bị an toàn khiến đa số người mua đều phục vụ cho mục đích gia đình, chưa kể hệ sinh thái của VinGroup đa dạng nhất là ưu đãi trong việc đậu xe tại các trung tâm là một lợi thế rất lớn.

Honda Brio - vững vị trí

kia-morning-moi-hyundai-i10-vinfast-fadil-va-cuoc-chien-xe-hang-a-con-du-nhiet

304 xe được bán ra so với tháng 9 tăng 17.4% nhưng lại giảm so với năm ngoái đạt 347 xe. Honda Brio hiện có mức giá dao động từ 420 đến 450 triệu đồng tuy theo phiên bản. Mặc dù có kích thước lớn hơn so với các xe cùng hạng nhưng mức giá bán cao so với trang bị khiến người dùng không mấy mặn mà. Lợi thế mà Brio có được chính là thiết kế có phần hiện đại và thông số vận hành cao hơn.

Toyota Wigo - doanh số èo uột

Xếp cuối là chiếc xe mang thương hiệu Nhật với 285 xe bán ra thấp hơn so với cùng kì năm ngoái đạt 517 xe. Mặt khác doanh số cộng dồn của năm 2019 có đến 6.081 xe bán ra cao gần gấp 3 so với doanh số cộng dồn năm nay khi chỉ có 1.855 xe đến tay người dùng.

kia-morning-moi-hyundai-i10-vinfast-fadil-va-cuoc-chien-xe-hang-a-con-du-nhiet

Có thế thấy dù đã có những cập nhật nâng cấp nhưng Toyota Wigo vẫn chưa thực sự hấp dẫn người dùng bởi mức giá bán quá cao trong khi trang bị chỉ ở mức cơ bản. Hiện Toyota Wigo bán ra với 2 phiên bản với giá bán từ 352 triệu đồng.

Có thể thấy thị trường phân khúc xe độ thị cỡ nhỏ đã không còn sức nóng như thời gian trước, người dùng thích những thứ trải nghiệm mới mẻ hơn là nhu cầu che mưa che nắng, phục vụ tốt hơn cho người ngồi hoặc là thêm một thêm tiền, vay ngân hàng để chọn những mẫu mpv 7 chỗ thực dụng hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.