Thị trường ô tô, - 22/08/2022 10:56 AM
Phiên bản mới của Kia Morning 2022 vừa tùy chọn số sàn với mức giá khởi điểm từ 359 triệu đồng, đắt hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm.

Thực tế thì thế hệ mới của Kia Morning đã xuất hiện khá lâu tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên các phiên bản mới vẫn chưa được bổ sung đầy đủ, và mới đây trên website của Kia Việt Nam đã cập nhật thêm phiên bản MT, không lâu sau khi bổ sung thêm phiên bản AT và Premium.

kia-morning-2022-co-them-ban-so-san-lieu-co-du-keo-doanh-so kia-morning-2022-co-them-ban-so-san-lieu-co-du-keo-doanh-so

Nhiều năm về trước các phiên bản MT được xem là sự lựa chọn cho giới chạy dịch vụ hay cho thuê, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các phiên bản số sàn không còn được giữ được sức hút tại các thành thị bởi nhiều bất tiện như kẹt xe hay thiếu trang bị.

kia-morning-2022-co-them-ban-so-san-lieu-co-du-keo-doanh-so

Nhưng ở các vùng ngoại ô hay các tỉnh thành khác thì các mẫu xe số sàn vẫn có sức hút riêng bởi mức giá rẻ, tiết kiệm xăng và chi phí sử dụng có phần dễ chịu hơn. Hiện trong phân khúc chỉ còn Hyundai Grand i10 là có tùy chọn số sàn với giá bán 360 - 405 triệu đồng và Kia Morning MT mới có giá 359 triệu đồng, các đối thủ khác gần như ko có biến thể này hoặc đã bị khai tử.

kia-morning-2022-co-them-ban-so-san-lieu-co-du-keo-doanh-so

Các thông số chính thức của Kia Morning MT thế hệ mới vẫn chưa được công bố, tuy nhiên dựa theo hình ảnh có thể thấy có khá nhiều điển chung khi so với phiên bản AT. Cụ thể xe được trang bị đèn pha halogen, phần đầu có phần đơn giản, gương hậu không có đèn xi nhan, các chi tiết mạ crôm được lược bỏ,… đáng chú ý bộ mâm vẫn là loại 15 inch với họa tiết tương tự các phiên bản khác cao hơn.

kia-morning-2022-co-them-ban-so-san-lieu-co-du-keo-doanh-so

Không gian bên trong của khoang cabin chỉ mức tiêu chuẩn nhằm tối ưu chi phí như vô lăng chỉ được bọc urethane, điều hòa chỉnh cơ 1 vùng, ghế da, chìa khóa cơ, xe không có màn hình trung tâm cảm ứng, bệ tì tay cũng không xuất hiện. Điều này cũng không quá lạ bởi đây chỉ là phiên bản tiêu chuẩn.

kia-morning-2022-co-them-ban-so-san-lieu-co-du-keo-doanh-so

Về an toàn, hãng vẫn chưa công bố thông tin những khả năng cao chỉ có 2 túi khí và hệ thống phanh ABS. Về vận hành nhiều khả năng xe sẽ được trang bị động cơ 1.25L sẽ cho mức công suất 83 mã lực, 120 Nm dẫn động cầu trước và hộp số sàn 5 cấp.

kia-morning-2022-co-them-ban-so-san-lieu-co-du-keo-doanh-so

Hiện phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A đang có phần u ám khi có sức tiêu thụ không còn mạnh, chưa kể các các hãng cũng đang dần rút khỏi thị phần này như VinFast Fadil, Honda Brio, Toyota Wigo để thay thế bằng các mẫu xe mới có sức hút cao hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.