Thị Trường, - 24/09/2019 04:02 PM
Emilio Herrera - COO của Kia khu vực châu Âu mới đây đã có những hé lộ bất ngờ về mẫu xe đô thị Picanto (tên gọi khác của Morning).

Cụ thể, Kia đang cân nhắc tính khả thi của việc điện hóa model Picanto tại châu Âu. Bởi lẽ, thương hiệu ô tô Hàn Quốc đã nhận thấy sự cần thiết của một chiếc xe đô thị chạy điện. Tuy nhiên, vướng mắc nằm ở chỗ Kia phải tìm ra cách hạ thấp chi phí sản xuất để chiếc xe này có một mức giá hợp lý trong khi vẫn đem đến lợi nhuận.

Hiện tại, Kia Picanto đang có giá bán khởi điểm ở châu Âu là từ 10.000 EUR (256 triệu đồng theo tỷ giá quy đổi hiện hành). Nếu lắp đặt đầy đủ trang bị, giá bán của chiếc xe sẽ tăng thêm hơn 7000 EUR. Còn với các công nghệ mới nhất, phiên bản chạy điện của Picanto sẽ có giá ước tính vào khoảng 20.000 EUR. Theo ông Herrera, Kia phải giảm con số trên xuống còn 16.000 - 17.000 EUR thì model này mới có thể thành công được.

Trên thực tế, Kia đã bắt đầu tìm kiếm giải pháp cho vấn đề này. Vì vậy, câu hỏi được đưa ra nên là ‘Khi nào’ thay vì là ‘Có hay không’.

Được biết, những chiếc xe cỡ nhỏ chiếm tới hơn 25% thị phần tại châu Âu. Dù rất màu mỡ nhưng sự cạnh tranh là rất khốc liệt bởi ngày càng có nhiều model tham gia phân khúc này.

Còn tại Việt Nam, xe đô thị cũng là một trong những phân khúc hot nhất và Kia Morning thường xuyên đứng top bán chạy nhất trong nhiều năm qua.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.