Ngày trước, nhận định tất cả xe của Hàn Quốc nhanh hỏng là không đúng. Tương tự như xe Nhật cũng có những hãng xe không được ưa chuộng hoặc không thực sự bền.
Ví dụ, xe con Hàn Quốc (không tính xe tải) ngày trước ở Việt Nam đầu tiên có hãng Deawoo. Sau đó là GM với các mẫu xe thực chất vẫn là Deawoo (GM mua lại và chỉ đổi tên, logo, còn mẫu xe, chất lượng giữ nguyên). Trên thế giới, Deawoo vốn dĩ không phát triển được và phá sản, bán lại cho GM rồi cũng mất luôn thương hiệu.
Còn những dòng xe Hàn Quốc khác là Hyundai và Kia thì nói chung chất lượng không hề tệ kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam. Các thương hiệu này chỉ bị những người vì tôn sùng Toyota mà chê bai. Bằng chứng thực tế là sau khoảng 10 năm, người sử dụng thấy nó không tệ như nhiều người không đi mà nhận xét.
Còn xe Nhật ư, thật ra người Việt Nam chỉ sùng bái Toyota là chính. Còn rất nhiều xe Nhật khác "sống dở chết dở" nhiều năm tại Việt Nam như Nissan, Mitsubishi... Gần đây, Mitsubishi cải thiện tình hình hơn với những mẫu xe mới. Mazda cũng nhờ sự cộng tác của Trường Hải mà trở nên nổi bật.
Tóm lại, xe hay bất cứ thứ gì đánh giá, nhìn nhận vấn đề nào cũng phải khách quan thì mới có đủ tỉnh táo.
Điểm nhấn trong lần thay đổi này trên Wave Alpha 2024 là thiết kế bộ tem mới hài hòa với logo cách điệu "Wave Alpha" trên nền họa tiết trẻ trung.
Dù được chào bán ưu đãi lên tới gần 60 triệu đồng nhưng thực chất chỉ giảm một ít tiền mặt còn lại quy đổi sang gói phụ kiện khiến giá bán của Honda BR-V vẫn khó ganh đua với các đối thủ khác.
Mặc dù chưa ra mắt nhưng Mitsubishi lại đem ba chiếc bán tải Triton thế hệ mới tham dự giải Asia Cross Country Rally để minh chất cho chất lượng.
Ducati Multistrada V2 S 2024 đã được thương hiệu Ý cập nhật màu sắc trong năm mới Xám Đen (Black and Street Grey), cùng với lựa chọn danh mục hiện tại là Đỏ Ducati Red.
Thực chất đây chỉ là chương trình kéo dài của một hãng xe Nhật để tiếp tục kích cầu doanh số ngay trong tháng 6, kết hợp với đại lý thì đưa giá bán của mẫu xe này xuống thấp kỷ lục.