Thị Trường, - 21/07/2018 03:04 PM
Dù là xe Nhật hay xe Hàn đều có thương hiệu thành công hoặc thất bại tại Việt Nam.

Ngày trước, nhận định tất cả xe của Hàn Quốc nhanh hỏng là không đúng. Tương tự như xe Nhật cũng có những hãng xe không được ưa chuộng hoặc không thực sự bền.

Ví dụ, xe con Hàn Quốc (không tính xe tải) ngày trước ở Việt Nam đầu tiên có hãng Deawoo. Sau đó là GM với các mẫu xe thực chất vẫn là Deawoo (GM mua lại và chỉ đổi tên, logo, còn mẫu xe, chất lượng giữ nguyên). Trên thế giới, Deawoo vốn dĩ không phát triển được và phá sản, bán lại cho GM rồi cũng mất luôn thương hiệu.

Còn những dòng xe Hàn Quốc khác là Hyundai và Kia thì nói chung chất lượng không hề tệ kể từ khi xuất hiện tại Việt Nam. Các thương hiệu này chỉ bị những người vì tôn sùng Toyota mà chê bai. Bằng chứng thực tế là sau khoảng 10 năm, người sử dụng thấy nó không tệ như nhiều người không đi mà nhận xét.

Còn xe Nhật ư, thật ra người Việt Nam chỉ sùng bái Toyota là chính. Còn rất nhiều xe Nhật khác "sống dở chết dở" nhiều năm tại Việt Nam như Nissan, Mitsubishi... Gần đây, Mitsubishi cải thiện tình hình hơn với những mẫu xe mới. Mazda cũng nhờ sự cộng tác của Trường Hải mà trở nên nổi bật.

Tóm lại, xe hay bất cứ thứ gì đánh giá, nhìn nhận vấn đề nào cũng phải khách quan thì mới có đủ tỉnh táo.

Theo Vnexpress
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.