Theo đó Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức dừng phân phối mẫu bán tải Toyota Hilux nhập khẩu từ Thái Lan. Theo TMV nguyên nhân đến từ việc nguồn cung nhiên liệu dầu Euro 5 còn hạn chế (đặc biệt tại các địa phương ngoài Hà Nội và TP. HCM) có thể gây bất tiện trong quá trình sử dụng, và các nguy cơ gây ra các vấn đề về kỹ thuật nếu mẫu xe này không đúng loại nhiên liệu đạt chuẩn.
Hiện tại trong phân khúc xe bán tại ở thị trường Việt Nam thì trừ Toyota Hilux thì những cái tên như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara hay Isuzu D-max đều đã có những phương pháp kỹ thuật để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam.
Theo thống kê từ Vama thì tính từ đầu năm 2022 đến nay chỉ có 10 chiếc Hilux được bàn giao tới tay người dùng, đa phần là những mẫu xe được nhập khẩu trước ngày 01/01/2022. Còn trong năm 2021 có tới 4.413 mẫu bán tải Hilux bán ra thị trường và xếp sau Ford Ranger, với 15.650 xe bán ra.
Hiện Toyota Việt Nam vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào về việc sẽ đưa Toyota Hilux quay lại Việt Nam.
Trong tháng 4, phân khúc xe bán tải khá ảm đảm khi hầu hết các mẫu xe đều có doanh số giảm mạnh, đáng chú ý Toyota Hilux đã có sự tăng trưởng dù khá ít, như thường lệ Ford Ranger vẫn đứng đầu phân khúc với hơn 1.400 xe bán ra thị trường.
Trong tháng 3, nhờ các chính sách hỗ trợ từ các hãng, doanh số của các mẫu bán tải đều có sự tăng trưởng nhưng không quá đáng kể và có sự thay đổi nhẹ thứ tự các vị trí. Đáng chú ý Toyota Hilux đã có xe để bàn giao sau thời gian dừng bán.
Sau hơn một năm vắng bóng trên thị trường, Toyota Hilux đã có những bước đệm đầu tiên quay lại Việt Nam, tuy nhiên giá bán có phần thay đổi và sự nâng cấp dường như không đáng kể.
Trên trang website chính thức của Toyota Việt Nam mới đây vừa đăng tải cập nhật thông tin về giá bán của mẫu xe bán tải Hilux 2023.
Một kênh YouTube ở Mỹ đã quyết định kiểm tra độ bền chiếc Toyota Hilux bằng cách cho xe rơi tự do từ độ cao hơn 3.000 mét.