Thị trường ô tô, - 15/07/2022 09:53 AM
Trước các vấn đề nguồn cung, thì mới đây Toyota Việt Nam đã đưa ra nguyên nhân vì sao mà mẫu bán tải Hilux không còn xuất hiện tại thị trường nước ta.

Theo đó Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức dừng phân phối mẫu bán tải Toyota Hilux nhập khẩu từ Thái Lan. Theo TMV nguyên nhân đến từ việc nguồn cung nhiên liệu dầu Euro 5 còn hạn chế (đặc biệt tại các địa phương ngoài Hà Nội và TP. HCM) có thể gây bất tiện trong quá trình sử dụng, và các nguy cơ gây ra các vấn đề về kỹ thuật nếu mẫu xe này không đúng loại nhiên liệu đạt chuẩn.

Hiện tại trong phân khúc xe bán tại ở thị trường Việt Nam thì trừ Toyota Hilux thì những cái tên như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara hay Isuzu D-max đều đã có những phương pháp kỹ thuật để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam.

khong-phai-thieu-linh-kien-ma-day-moi-la-li-do-toyota-viet-nam-ngung-ban-hilux

Theo thống kê từ Vama thì tính từ đầu năm 2022 đến nay chỉ có 10 chiếc Hilux được bàn giao tới tay người dùng, đa phần là những mẫu xe được nhập khẩu trước ngày 01/01/2022. Còn trong năm 2021 có tới 4.413 mẫu bán tải Hilux bán ra thị trường và xếp sau Ford Ranger, với 15.650 xe bán ra.

Hiện Toyota Việt Nam vẫn chưa có kế hoạch cụ thể nào về việc sẽ đưa Toyota Hilux quay lại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.