Thị trường ô tô, - 29/03/2024 09:14 AM
BYD - một thương hiệu xe điện có quy mô trên thế giới đã chốt Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy, tuy nhiên thời điểm chính xác vẫn chưa được công bố.

Theo thông tin từ Reuters, một đại diện của Tập đoàn Gelex (GEX), chia sẻ trong phiên họp thường niên sáng 28-3 tại Hà Nội rằng sau thời gian dài đàm phán, BYD dự kiến đầu tư nhà máy sản xuất xe điện quy mô khoảng 100ha tại Khu công nghiệp Phú Hà (tỉnh Phú Thọ) để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện.

khong-phai-tesla-mot-thuong-hieu-xe-dien-lon-tren-the-gioi-chon-viet-nam-de-xay-nha-may

Nhưng, do thay đổi về chiến lược và sự chững lại của thị trường xe điện, nên việc xây dựng nhà máy chưa thể triển khai. Hiện các bên đang tìm thời điểm thích hợp để bắt đầu dự án. Và BYD vẫn chưa có thông tin chính thức nào chính xác về phát biểu của vị đại diện này.

Cũng theo thông tin từ Reuters, trong thời gian gần đây khi trợ cấp từ chính phủ các nước giảm thế nên sự tăng trưởng của thị trường xe điện bắt đầu có sự chậm lại.  Việc BYD muốn xây nhà máy tại Việt Nam đã có vào tháng 5/2023.

khong-phai-tesla-mot-thuong-hieu-xe-dien-lon-tren-the-gioi-chon-viet-nam-de-xay-nha-may

Tuy nhiên, thời điểm đó chưa có chi tiết cụ thể về ngày bắt đầu cũng như quy mô đầu tư. Khi đó trong cuộc gặp với Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, nhà sáng lập của BYD cho biết hy vọng sẽ có "điều kiện thuận lợi để hoàn tất thủ tục đầu tư".

Hiện tại, BYD đang xây dựng một nhà máy xe điện ở Thái Lan và cũng có kế hoạch xây cơ sở ở Indonesia. Theo báo SCMP, năm ngoái đã có hơn 3 triệu xe điện BYD được bàn giao trên toàn cầu, bao gồm xe điện chạy pin và xe plug-in hybrid, tăng 62% so với năm 2022.

khong-phai-tesla-mot-thuong-hieu-xe-dien-lon-tren-the-gioi-chon-viet-nam-de-xay-nha-may

Hầu hết trong số đó được bán ở Trung Quốc Đại lục. Chỉ có khoảng 242.765 chiếc, đương đương 8% trong tổng số được xuất khẩu. BYD được xem là nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới tính theo doanh số bán hàng.

Năm ngoái, doanh thu của hãng đạt mốc cao nhất mọi thời đại nhờ doanh số cao và các biện pháp cắt giảm chi phí. Trong năm 2023, lợi nhuận của công ty tăng 81% so với năm trước đó, từ 16.6 tỉ nhân dân tệ lên 30.04 tỉ nhân dân tệ (4.17 tỉ đô la). Doanh thu tăng 42%, lên 602.3 tỉ nhân dân tệ (83 tỉ đô la). Cổ phiếu của BYD niêm yết trên sàn Hong Kong tăng 3.9% trong 12 tháng qua và tăng 357% trong 5 năm gần nhất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.