Thị trường xe máy, - 18/06/2024 09:28 AM
Dù không trong tháng cao điểm, cũng không có chính sách từ nhà nước nhưng bộ đôi rẻ nhất và đắt nhất của Honda lại có giá bán khá chênh lệch so với đề xuất.

Ở thời điểm hiện tại, thị trường xe máy không còn ở thời điểm cao trào như nhiều năm trước bởi ảnh hưởng từ suy thoái kinh tế, cũng không phải là cao điểm mua sắm. Nhưng một số dòng xe Honda vẫn được các đại lý đẩy giá và tỏ ra xe không có sẵn nhiều như trước.

khong-con-cao-diem-nhung-bo-doi-xe-tay-ga-honda-van-co-gia-ban-cao-hon-de-xuat

Tại một số đại lý, tư vấn bán hàng cho biết giá xe do Honda đề xuất chỉ là tham khảo, giá thực tế phụ thuộc vào từng thời điểm và lượng xe có sẵn từ đó đại lý mới cung cấp giá bán ở mức chính xác. Theo đó một số dòng xe có sức hút cao thường sẽ chênh lệch với giá nhà sản xuất.

Cụ thể như Honda Airblade có giá dao động từ 61 đến 65 triệu đồng cao hơn từ 4.5 đến hơn 7 triệu đồng, Honda Lead có giá trung bình từ 43 đến 46 triệu đồng, cao hơn từ 2.7 đến hơn 2.4 triệu đồng, Honda SH Mode cũng có giá từ 61 đến 68 triệu đồng chênh lệch từ 3 đến gần 5 triệu đồng.

Ngay cả dòng xe giá rẻ như Honda Vision vốn được đông đảo người dùng chọn lựa bởi phù hợp nhu cầu và tài chính của nhiều người, tuy nhiên giá thực tế lại cao hơn niêm yết trung bình từ 3-5 triệu đồng, hiện tại một số đại lý đang có giá bán thực tế từ 33 đến hơn 40 triệu đồng.

khong-con-cao-diem-nhung-bo-doi-xe-tay-ga-honda-van-co-gia-ban-cao-hon-de-xuat

Honda SH là mẫu xe có giá bán chênh lệch nhiều nhất với thường cao hơn từ 6.5 đến 7.2 triệu đồng với phiên bản 125i và 6 đến 10 triệu đồng so với bản 160i. Theo nhà sản xuất giá của Honda SH 125i được niêm yết ở mức 73.9 đến 83.4 triệu đồng và 98.5 - 110.2 triệu đồng.

Chia sẻ từ một số tư vấn bán hàng cho biết, mức giá chênh lệch trên còn phụ thuộc vào từng thời điểm cũng như chính sách bán hàng của đại lý, thường thay đổi liên tục để phù hợp với nhu cầu thị trường. Giá bán thường có sự chênh lệch cao nhất vào thời điểm cuối năm hoặc trước mùa khai giảng của các trường đại học.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.