Theo nghiên cứu của iSeeCars, trang web xử lý dữ liệu từ hơn 9 triệu xe ô tô mới và cũ được bán ra từ tháng 11 năm 2019 đến tháng 6 năm 2020, Mitsubishi Outlander là mẫu xe mới bán chậm nhất tại Mỹ trong thời gian này.
Đáng chú ý, Outlander cần trung bình 197,7 ngày để bán được. Thật không may, vị trí thứ hai lại thuộc về một mẫu Mitsubishi khác – Eclipse Cross.
Eclipse Cross thì bán nhanh hơn, chỉ cần 187,7 ngày là có người mua. Trong khi đó, thời gian trung bình cho tất cả các loại xe mới là 96,9 ngày - một nửa thời gian cần thiết để bán được hai chiếc Mitsubishi này.
Đây không phải là một điều ngạc nhiên. Mitsubishi đã gặp khó khăn ở Mỹ, cho thấy doanh số bán hàng của hãng trong quý 2 năm 2020 giảm 76% so với cùng kỳ năm 2019. Cả hai mẫu crossover cũng sẽ sớm nhận được các bản cập nhật quan trọng, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự quan tâm của người mua đối với xe hơi.
Không cần phải nói, thương hiệu “Kim cương” gần đây đã gặp nhiều vấn đề, không chỉ ở Hoa Kỳ mà còn ở các nơi khác trên thế giới, đặc biệt là ở Châu Âu. Nhà sản xuất ô tô muốn bắt đầu sự hiện diện của mình với một đội hình được cải tiến, giống như đối tác liên minh của họ - Nissan.
Mitsubishi sắp sửa đổi dòng sản phẩm tại Mỹ, trong khi việc sản xuất và bán ô tô mới ở châu Âu sẽ tạm dừng do hoạt động kinh doanh tập trung ở Đông Nam Á.
Tại Việt Nam, doanh số của Mitsubishi Outlander cũng không mấy khả quan khi liên tục bị Ford Everest, Toyota Fortuner hay Honda CR-V vượt qua doanh số.
Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Đáng chú ý dù bán ít nhưng Isuzu Mu-X là mẫu xe có tăng trưởng dương, Ford Everest vẫn đứng đầu phân khúc.
Từng là mẫu xe tiên phong với nhiều lợi thế, huy hoàng suốt một thời gian dài nhưng giờ đây Wuling Hongguang Mini EV mất dần sức hút tại quê nhà và tìm đường sang các thị trường khác.
Dẫn đầu doanh số trên thị trường Thái Lan trong 3 tháng đầu năm 2023 vẫn là Isuzu D-Max với 37.328 với chiếc. Theo sau là mẫu bán tải cùng phân khúc Toyota Hilux, đạt doanh số 32.554 xe.
Mặc dù thị trường ô tô đang ngày càng khó khăn nhưng Toyota tại Việt Nam vẫn tăng giá bán lẻ một số mẫu xe từ 5 đến 90 triệu đồng so với trước đó.
Nhìn chung thị trường ô tô Việt trong phân khúc sedan hạng C trong tháng 2 vừa qua có sự tăng trưởng nhẹ về doanh số bán hàng. Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, trong tháng 2/2023 doanh số bán được đạt 1.206 chiếc tương ứng với tăng khoảng 6,5% so với tháng 1/2023.