Thị Trường, - 18/04/2019 08:30 PM
Toyota đã mang đến triển lãm xe hơi quốc tế Thượng Hải 2019 hai phiên bản chạy điện hoàn toàn mới của dòng crossover cỡ nhỏ C-HR.

Đây sẽ là những mẫu xe điện đầu tiên của Toyota tại thị trường ô tô số 1 thế giới. Được biết, bộ đôi này sẽ được sản xuất bởi hai liên doanh GAC-Toyota và FAW-Toyota (tên gọi IZOA). Dự kiến, cả hai có thể được bán ra ngay trong năm sau.

Hiện hãng xe Nhật Bản vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông số kỹ thuật nào về hai sản phẩm trên. Nhưng với đoạn video ngắn được công bố, có thể thấy là cả hai đều trang bị khối pin đặt dưới sàn xe và một mô-tơ điện bên dưới nắp capo, truyền năng lượng tới bánh trước.

Phần mặt trước của xe cũng đã có chút thay đổi. Trong khi đó, bánh xe cũng được giảm kích thước để hạn chế kháng lực, qua đó tối ưu phạm vi di chuyển. Ngoài ra, bảng đồng hồ kỹ thuật số cũng xuất hiện bên trong cabin, đồng thời ‘cần số’ mới cũng thế chỗ cho loại dành cho các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong.

Theo tìm hiểu, Toyota dự định giới thiệu 10 mẫu xe điện dành cho thị trường Trung Quốc từ giờ cho đến năm 2025, bao gồm hai model nêu trên. Và đến năm 2030, hãng này đặt mục tiêu cán mốc 5,5 triệu xe điện hóa. Để đạt mục tiêu này, Toyota tất nhiên là không thể bỏ qua Trung Quốc, nơi được coi là thị trường EV lớn nhất và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.