Đây không phải là một chiếc GLC bình thường mà là chiếc PHEV đầu tiên trên thế giới có thể chạy bằng nhiên liệu hydro. Với hệ thống động lực độc đáo, GLC F-Cell sẽ không thải ra bất kỳ lượng khí CO2 nào trong khi có thể hoạt động trên một phạm vi rộng và tái nạp nhiên liệu nhanh chóng ở các trạm bơm hydro. Hai thành phần quan trọng của hệ thống này là mô-tơ điện có công suất 208 mã lực và khối pin lithium-ion có dung lượng 13,5kWh. Mercedes-Benz cho biết thời gian sạc từ 10-100% của khối pin này chỉ khoảng 1,5 giờ.
Nhiên liệu của chiếc xe sẽ được chứa trong 2 bình được phủ sợi các-bon nằm ngay sàn xe. Cặp thùng này có thể chứa được 4,4 kg hydro, cho phép GLC F-Cell di chuyển một quãng đường lên tới 430km. Nếu hoạt động ở chế độ Hybrid, chiếc SUV này có thể chạy liên tục gần 500km. Ngoài chế độ trên, GLC F-Cell còn có 3 chế độ vận hành khác: F-Cell (các khối pin nhiên liệu chạy hết công suất); Battery (chỉ chạy bằng điện năng ở pin) và Charge (ưu tiên sạc pin).
Được biết, Mercedes-Benz GLC F-Cell hoàn toàn mới sẽ chỉ được cung cấp cho một số khu vực nhất định tại Đức, bao gồm Stuttgart, Dusseldorf, Hamburg, Berlin, Frankfurt, Munich và Cologne. Đối tượng khách hàng của sản phẩm này không chỉ giới hạn đối với các cơ quan nhà nước mà cả các doanh nghiệp tư nhân. Dự kiến, những đơn vị này có thể thuê GLC F-Cell ngắn hoặc dài hạn thông qua chương trình Mercedes-Benz Rent sẽ bắt đầu từ mùa xuân năm sau.
Thực chất, cái tên F-Cell đã có từ cách đây hơn 15 năm khi tập đoàn Daimler giới thiệu thế hệ xe hơi đầu tiên chạy bằng pin nhiên liệu (FCV) hydro vào năm 2002. Khi đó, chiếc xe được phát triển dựa trên nền tảng của Mercedes-Benz A-Class, có khả năng đạt tốc độ tối đa 132km/h với phạm vi hoạt động chỉ khoảng 160km.
Đến thế hệ thứ 2 được phát triển từ Mercedes-Benz B-Class ra mắt vào năm 2010, các thông số vận hành của dòng xe này đều đã được cải thiện nhờ những tiến bộ của công nghệ pin nhiên liệu cũng như thùng chứa có dung tích lớn hơn. Theo đó, F-Cell thế hệ 2 được trang bị một động cơ điện có công suất lơn hơn (134 mã lực) và phạm vi di chuyển tăng gấp 2,5 lần, lên tới 402km.
Giống như GLC F-Cell, hai thế hệ F-Cell trước đều được cung cấp thông qua các chương trình cho thuê xe với khoảng 60 chiếc đã tới tay khách hàng.