Thị Trường, - 26/11/2018 06:33 PM
Vừa qua hãng xe Hàn Quốc – Hyundai đã chính thức giới thiệu mẫu xe ‘tương lai’ mang tên Nexo. Trên thế hệ hoàn toàn mới, xe có thiết kế hiện đại cùng với các trang bị công nghệ tiện nghi, an toàn và hơn hết là khối động cơ điện mới.

Theo các thông tin hiện tại, Hyundai Nexo không phải là mẫu SUV chạy bằng điện thông thường mà nó sẽ được trang bị bộ pin nhiên liệu, giúp biến đổi hydro thành năng lượng điện để vận hành xe. Với công nghệ này đã giúp Hyundai hoàn thiện hơn trong bộ sản phẩm thương mại sử dụng nhiên liệu ‘sạch’, cụ thể sau mẫu Crossover Tucson, hay Huyndai i30 N và mới đây là mẫu xe Hyundai Kona (chuẩn bị ra mắt), đều được bổ sung tùy chọn phiên bản động cơ điện.

Về mặt ngoại thất, Nexo xứng đáng được ví như ‘người ngoài hành tinh’ khi mẫu xe sở hữu ngôn ngữ thiết kế là những đường nét pha trộn giữa hiện đại và tương lai. Phần đầu nổi bật với hệ thống đèn định vị LED kéo dài theo nắp ca-pô với tạo hình chữ C tích hợp bên trên hệ thống đèn chiếu sáng Projector, được bố trí xuống thấp (tương tự Kona). Bên cạnh đó, mẫu SUV điện cũng được trang bị cụm lưới tản nhiệt, mang đậm ngôn ngữ thiết kế trên các mẫu xe gần đây của Hyundai như Santafe hay Kona.

 

Ở phần thân và đuôi xe nổi bật là những đường gờ dập nổi, kết hợp cùng vòm bánh xe có kích thước lớn và bộ la-zăng hợp kim cỡ lớn với tạo hình ‘cánh quạt’. Hyundai Nexo có thiết kế phần mui xe ‘bay’, với đặc trưng tại vị trí cột C được sơn đen tương tự các mẫu xe gần đây như Lexus RX350L hay Vinfast LUX SA 2.0. Ngoài ra, phần đuôi xe cũng được tạo hình khá ‘dị’, với nét thiết kế khá đứng và ‘bầu bĩnh’ khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu Crossover Kia Sportage. Bên cạnh đó, cụm đèn hậu và đèn báo rẽ trên xe đều được trang bị công nghệ full-LED với đồ họa chiếu sáng hiện đại.

Bước vào khoang nội thất, tương tự ‘vẻ bề ngoài’ của mình Hyundai Nexo sở hữu những đường nét thiết kế hiện đại và đẹp mắt. Nổi bật là cụm vô lăng có thiết kế 2 chấu ngang, tích hợp các phím bấm tiện ích và phần da bọc được cách diệu. Cụm đồng hồ tốc độ và màn hình trung tâm nối liền tạo cảm giác rộng rãi cho người dùng, bên cạnh đó phần hệ thống bảng điều khiển trung tâm cũng được thiết kế khoa học và tinh tế, với các nút bấm được sắp xếp gọn gàng.

Về trang bị tiện nghi và an toàn, mẫu xe được tích hợp hầu hết các tính năng cơ bản trên các mẫu xe ngày nay như hệ thống bật/tắt đèn pha và gạt mưa tự động, hệ thống điều hòa khí hậu tự động đa vùng, hệ thống đóng/mở cốp sau bằng điện… Bên cạnh các trang bị an toàn bao gồm: hệ thống cảnh báo lệch làn đường, hệ thống cân bằng điện tử và cảnh báo điểm mù…

 

So với người anh em Tucson FCEV, Hyundai Nexo sở hữu các thông số vận hành ấn tượng hơn khi được trang bị hệ thống pin nhiên liệu của Nexus (95 kW) và pin (40 kW) (cao hơn Tucson FCEV), từ 135 - 124 kW. Với động cơ điện là 120 kW, xe sản sinh công suất 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 395 Nm. Bên cạnh đó, theo các thông tin từ nhà sản xuất mẫu xe có phạm vi di chuyển lên đến 595 km.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.