Xe mới, - 19/02/2019 10:03 PM
Sau hàng loạt thông tin và những hình ảnh được rò rỉ trong suốt thời gian qua, cuối cùng thì mẫu ‘hot hatch’ của Ford cũng chính thức lộ diện.

Như vậy là gần 1 năm sau khi Focus thế hệ thứ 4 trình làng, Ford mới chính thức giới thiệu phiên bản hiệu năng cao ST của dòng sản phẩm này với những nâng cấp mang tính đồng bộ.

Về phần ngoại thất, thiết kế của chiếc xe đã được điều chỉnh lại để nâng cao hiệu năng khí động học. Trong đó, bộ lưới tản nhiệt được tối ưu giúp làm mát tốt hơn còn cánh gió tích hợp trên mui xe cũng được thiết kế lại để gia tăng lực ép. Ở phía bên trong, bộ ghế thể thao Recaro đã được bố trí lại, kết hợp với đó là các tùy chọn chất liệu, bao gồm da, vải và ‘Miko Dynamica’ – một chất liệu tương tự như Alcantara. Sự khác biệt của ST so với các phiên bản Focus thường được thể hiện ở bộ bàn đạp bằng hợp kim, bộ logo ST, các đường chỉ thêu màu ghi cùng một số chi tiết khác.  

Nhà sản xuất cho biết Ford Focus ST mới sở hữu công suất lớn hơn 12% và mô-men xoắn cao hơn 17%. Và khách hàng có thể lựa chọn giữa động cơ xăng và động cơ dầu.

Đầu tiên là máy xăng tăng áp EcoBoost 2,3 lít sản sinh công suất 276 mã lực và 420Nm mô-men. Nhờ đó, mẫu hatchback mới của Ford đã trở thành chiếc Focus ST mạnh nhất trong lịch sử. Được biết, động cơ này đi kèm với công nghệ anti-lag từng xuất hiện trên siêu xe GT và mẫu bán tải F-150 Raptor. Hệ thống này sẽ giúp truyền tải năng lượng một cách tức thì, nhất là khi chiếc xe vận hành ở chế độ Sport và Track. Ford cho biết bản Focus ST máy xăng có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong chưa đầy 6 giây.

Trong khi đó, bản máy dầu 2,0 lít EcoBlue cho công suất 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 400Nm, qua đó trở thành chiếc Focus ST máy dầu mạnh mẽ nhất. Cả hai phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước (FWD) kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 7 cấp.

Ngoài ra, Focus ST máy xăng còn là chiếc Ford FWD đầu tiên được tích hợp khóa vi sai hạn chế trượt điện tử dưới dạng trang bị tiêu chuẩn. Còn bản máy dầu thì được tích hợp hệ thống kiểm soát điều hướng lực kéo. Hai trang bị có cùng một vai trò, đó là nâng cao độ ổn định khi chiếc xe vào cua.

Một điểm đáng chú ý khác trên Focus ST mới nằm ở độ nhạy vô-lăng thuộc top đầu trong số các sản phẩm hiện tại của Ford. Hãng này cho biết hệ thống trợ lực điện trên chiếc xe hoạt động nhanh hơn 15% so với một chiếc Focus thường.

Hiện tại, Ford Việt Nam đang phân phối 4 phiên bản Focus, bao gồm 2 bản Trend có giá 626 triệu đồng cùng với bản Sport và Titanium đồng giá 770 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.