Thị Trường, - 24/11/2019 05:22 PM
Mini đã mang đến triển lãm Los Angeles Auto Show năm nay một chiếc xe rất đặc biệt, có thể xếp vào hàng ngũ ‘quái kiệt’.

Chiếc xe này có tên gọi đầy đủ là Mini John Cooper Works GP 2020 (gọi tắt là JCW GP). Đây thực chất là một biến thể nâng cấp từ model hiệu năng cao Mini JCW. Theo công bố, sẽ chỉ có đúng 3000 chiếc JCW GP 2020 được sản xuất. Như vậy là số lượng sản xuất của model này cao gấp rưỡi so với hai dự án JCW GP trước đó vốn bị giới hạn ở 2000 chiếc. Đó là Mini Cooper S với bộ kit JCW GP được công bố vào năm 2006 và Mini JCW GP hồi năm 2013. Chúng đều là những chiếc xe dành cho các tín đồ của bộ môn tốc độ, muốn trải nghiệm sự phấn khích trên đường đua.

Nếu nhìn qua, JCW GP vẫn cho thấy kiểu dáng quen thuộc của những chiếc Mini Cooper. Tuy nhiên, phiên bản này được chăm chút rất kỹ lưỡng, toát lên vẻ dữ dằn, lôi cuốn hơn hẳn Mini JCW hiện tại. Cụ thể, phần mặt trước và mặt sau của chiếc xe đều được điều chỉnh trong khi mui xe giờ đây được tích hợp thêm cánh gió kép. Chưa hết, vòm bánh xe cũng được mở rộng hơn và được chế tạo từ vật liệu sợi các-bon. Không chỉ gia tăng sức hút về mặt thẩm mỹ, những thay đổi còn giúp tối ưu hiệu năng khí động học của JCW GP.

Tất nhiên, một chiếc xe tập trung vào hiệu năng như JCW GP 2020 sẽ không thể thiếu các biện pháp nhằm hạ thấp trọng lượng. Ngoài việc sử dụng vật liệu sợi các-bon, Mini còn trang bị cho chiếc xe bộ mâm 18inch loại đặc biệt, có trọng lượng chưa tới 9kg mỗi chiếc. Hơn nữa, bộ mâm này cũng tạo thành một điểm nhấn rất đáng chú ý trên JCW GP 2020, cùng với loạt logo GP.

Ở phía bên trong, nội thất của JCW GP 2020 cũng thể hiện rất rõ chất xe đua. Nổi bật trong số đó là bộ ghế thể thao JCW được bọc bằng da kết hợp với một loại chất liệu có tên Dinamica. Đồng thời, Mini cũng tiến hành lược bớt các thành phần cách âm nhằm tối ưu trọng lượng hơn nữa. Đây là một điều rất phổ biến trên những chiếc xe dành cho đường đua.

Tạo điểm nhấn cho cabin là các mảng màu nổi bật cũng như bộ logo GP. Không những vậy, mỗi chiếc xe lại mang các con số tương ứng với số thứ tự sản xuất của mình. Vô-lăng của JCW GP 2020 cũng được bọc bằng da và có vạch đánh dấu ở hướng 12 giờ. Khoang lái của chiếc xe vẫn bao gồm các màn hình kỹ thuật số quen thuộc nhưng chúng đã được tùy biến riêng cho JCW GP với một số sự khác biệt trong giao diện.

Bên dưới nắp capo vẫn là khối động cơ tăng áp 2,0 lít nhưng đã được hiệu chỉnh để đạt tới công suất 306 mã lực và tạo ra 450Nm mô-men xoắn. So với Mini JCW, phiên bản này mạnh hơn 75 mã lực. Điều đó biến JCW GP 2020 trở thành chiếc xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử của Mini. Nguồn năng lượng trên được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động 8 cấp Steptronic.

Thương hiệu xe hơi Anh quốc cho hay JCW GP 2020 cần 5,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 265km/h. Như vậy, model này cũng chính là sản phẩm nhanh nhất từ trước đến nay của Mini. Hãng này tự tin khẳng định JCW GP 2020 có thể hoàn thành một vòng đua Nurburgring trong thời gian chưa tới 8 phút.

Ngoài những điều chỉnh ở động cơ, JCW GP 2020 còn được cải tiến ở nhiều khu vực khác. Trong đó, bệ khung gầm, hệ thống treo hay hệ thống ống xả thể thao đều được tinh chỉnh để tối ưu hiệu năng vận hành. So với Mini JCW, phần thân của chiếc xe này đã được hạ thấp thêm 10 mm.

Dự kiến, những chiếc JCW GP 2020 đầu tiên sẽ tới tay khách hàng kể từ tháng 3 năm sau. Có thông tin cho rằng sản phẩm này có giá bán khoảng 45.000 USD.

Tại Việt Nam, các model của Mini đang được phân phối với giá niêm yết trong khoảng 1,5 đến hơn 2,5 tỷ đồng. Đặc biệt, những chiếc JCW cũng đã đặt chân lên mảnh đất hình chữ S.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.