Thị Trường, - 28/07/2020 08:34 PM
Sự bùng nổ của công nghệ xe điện đã dẫn tới sự ra đời của những chiếc xe có nhiều động cơ.

Với kích thước nhỏ gọn của các mô-tơ, những mẫu EV hiện tại không chỉ có một hay hai mà có thể có tới bốn hay thậm chí là 6 động cơ như trên siêu xe Techrules Ren. Nhưng có lẽ, sở hữu cùng lúc 7 mô-tơ điện thì quả là hiếm có khó tìm. Ford mới đây đã cho ra mắt một chiếc xe như vậy với mục tiêu nghiên cứu và thể hiện năng lực của hãng này.

Nguyên mẫu này được phát triển từ mẫu xe điện Mustang Mach-E. Tuy nhiên, chiếc xe này cho thấy nhiều khác biệt về mặt thiết. Những thay đổi không chỉ mang đến cho Mustang Mach-E một diện mạo hầm hố đậm chất thể thao mà còn gia tăng hiệu năng khí động học của xe. Theo đó, bộ kit khí động học này có thể sản sinh tới hơn 1 tấn lực ép khi xe chạy ở tốc độ cao.

Như đã nói ở trên, điểm đặc biệt nhất của chiếc Mustang Mach-E này nằm ở hệ thống động lực gồm 7 mô-tơ điện, 3 dẫn động cầu trước và 4 dẫn động cầu sau. Theo công bố, tổng công suất mà hệ thống này tạo ra lên tới 1400 mã lực. Và đây có lẽ cũng là nguồn gốc cho cái tên Mustang Mach-E 1400.

Lý do mà nhóm phát triển nguyên mẫu trên lựa chọn một cấu hình tương đối lạ như vậy đến từ chính những mục tiêu đề ra ban đầu. Cụ thể, họ phải tạo ra một chiếc xe không chỉ sở hữu hiệu năng vượt trội mà còn phải duy trì sự ổn định với một mức nhiệt độ tối ưu. Trong suốt quá trình, đã có nhiều thay đổi về số lượng mô-tơ và cell pin được thực hiện trước khi có được cấu hình lý tưởng nhất.

Mark Rushbrook, giám đốc toàn cầu của Ford Performance Motorsports cho biết chiếc Mustang Mach-E này được phát triển để sở hữu hiệu năng toàn diện thay vì chỉ chú trọng vào khả năng bứt tốc trên đường thẳng như những mẫu xe đua drag thông thường. Hơn nữa, nó cũng có thể ‘cày xới’ cả ngày trên đường đua miễn là được nạp đủ năng lượng.

Tất nhiên, để một chiếc xe như vậy hoạt động ổn định trong thời gian dài, giải nhiệt sẽ đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Bên cạnh hệ thống làm mát chuyên dụng, chiếc Mustang Mach-E này còn được thiết kế để tận dụng luồng không khí phục vụ cho mục đích vừa nêu.

Từ kết quả thu được với những dự án như Mustang Mach-E 1400, Ford có thể tạo nên những cải tiến mạnh mẽ trên những mẫu xe đường phố trong tương lai của hãng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.