Thay đổi trong thiết kế so với Panamera tiêu chuẩn của bộ đôi Panamera GTS 2019 là không nhiều. Ở ngoại thất, hai model được trang bị gói nâng cấp Sport Design gồm nhiều điểm nhấn màu đen góp phần tăng thêm vẻ mạnh mẽ, thể thao cho chiếc xe. Sự khác biệt còn được thể hiện ở bộ logo GTS và bộ vành hợp kim siêu nhẹ có kích thước 20inch.
Ở bên trong cabin, sự thay đổi cũng là không nhiều với bộ ghế và vô-lăng bọc Alcantara hay các chi tiết trang trí bằng nhôm mạ.
Ngoài ra, nội thất của hai model này còn được Porsche tô điểm bằng gói tùy chọn GTS gồm nhiều chi tiết tạo điểm nhấn màu đỏ Carmine Red hoặc Crayon. Chưa hết, chúng còn được trang bị hệ thống màn hình trực diện HUD hoàn toàn mới. Tuy thông tin về hệ thống này là không nhiều nhưng Porsche cho biết đây là loại HUD xuất hiện lần đầu tiên trên dòng Panamera.
Về mặt sức mạnh, Porsche Panamera GTS và GTS Sport Turismo 2019 đều sử dụng khối động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít quen thuộc, sản sinh công suất tối đa 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 620Nm. Như vậy, so với thê hệ trước thì GTS 2019 mạnh hơn 19 mã lực và mô-men xoắn cũng cao hơn 100Nm.
Kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh AWD và hộp số tự động 8 cấp PDK của Porsche, bộ đôi này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 292km/h.
Trang bị tiêu chuẩn trên Panamera GTS 2019 còn bao gồm hệ thống treo khí nén thích ứng đã được tùy biến riêng cho model này, đồng thời hạ thấp thân xe thêm 10mm so với trước. Cùng với đó là hệ thống quản lý hệ thống treo chủ động (ASM) của Porsche cũng được hiệu chỉnh lại để cải thiện khả năng vận hành cũng như trải nghiệm của người dùng. Ngoài ra, chiếc xe còn sở hữu bộ đĩa phanh với kích thước lớn hơn, 390mm ở bánh trước và 365mm ở bánh sau.