Một trong số đó là X3 xDrive30e – chiếc SUV cỡ nhỏ đầu tiên của BMW được tích hợp công nghệ eDrive mới nhất. Nhờ đó, model này có thể chạy 50km khi hoạt động bằng điện năng. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cũng rất ấn tượng, chỉ 2,4 lít/100km. Cùng với đó là hàm lượng khí thải CO2 đạt 56g/km.
Hệ thống plug-in hybrid trên X3 xDrive30e bao gồm một động cơ xăng 2,0 lít tăng áp kết hợp với một mô-tơ điện. Tổng công suất của hệ thống này đạt 252 mã lực. Tuy nhiên, sức mạnh đó có thể tăng thêm 41 mã lực khi mô-tơ điện vận hành hết công suất (chế độ tạm thời). Toàn bộ nguồn năng lượng này được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Nhà sản xuất cho biết BMW X3 xDrive30e có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,5 giây.
Khối pin lithium-ion của chiếc xe được bố trí nằm bên dưới hàng ghế sau để tiết kiệm không gian. Nhờ đó, khoang hành lý của X3 xDrive30e vẫn đạt thể tích 450 lít. Đây là một con số được đánh giá là tương đương với những sản phẩm chỉ sử dụng công nghệ động cơ đốt trong truyền thống.
Nhìn chung, mẫu PHEV mới nhất của BMW vẫn giữ nguyên thiết kế nội, ngoại thất so với các biến thể X3 thông thường. Được biết, đây cũng là model đầu tiên trong dòng BMW X3 được tích hợp hệ điều hành iDrive 7. Các phiên bản X3 khác cũng sẽ sớm được cập nhật lên hệ điều hành này.
Dự kiến, dây chuyền sản xuất của BMW X3 xDrive30e sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12 năm nay.