Việc khai tử MayBach sẽ khiến Daimler AG tạm thời bỏ ngỏ thị trường xe hạng sang cao cấp. Đây chính là cơ hội để nhãn hiệu xe sang Bentley vươn lên. Việc thiếu vắng đi một đối cạnh tranh khiến Bentley hi vọng sẽ vượt qua Rolls-Royce và chiếm lĩnh được phân khúc xe hạng sang.
Tại triển lãm ô tô Detroit Mỹ vừa qua, giám đốc điều hàng của Bentley, ông Wolfgang Duerheimer chia sẻ với Reuters rằng Bentley có ý định tận dụng lợi thế về nhu cầu của khách hàng. Ông nói rằng Bentley sẽ lôi kéo một số lượng khách hàng cao cấp không nhỏ mà Maybach để lại. Theo ông, đối với những khách hàng quen sử dụng dòng sản phẩm cao cấp và sang trọng thì thường họ sẽ không bao giờ "xuống cấp" những dòng xe khác.
Theo CEO của Bentley thì sự sụp đổ của Maybach chính là một cơ hội trời cho của Bentley và hãng sẽ nỗ lực nắm lấy điều này. Khi số lượng không nhỏ khách hàng của Maybach không thể mua được những chiếc xe của hãng này nữa thì họ sẽ tìm đến Bentley. Các ngôi sao nổi tiếng thế giới như Jay-Z, tỉ phú Roman Abramovich, Samuel L. Jackson và vua Tây Ban Nha, Juan Carlos… đã là khách hàng thường xuyên của Maybach trong quá khứ.
Ngược lại với Bentley, nhãn hiệu xe siêu sang Rolls-Royce chia sẻ rằng hãng sẽ để mọi thứ thuận theo tự nhiên. Điều này có nghĩa rằng, hãng sẽ không có bất kỳ động thái nào trong việc lôi kéo khách hàng cũ của Maybach sang Rolls-Royce.
Trước những động thái của Bentley, ban lãnh đạo của Daimler cho biết hãng sẽ không ngồi yên để đối thủ của mình chiếm một số lượng khách hàng không hề nhỏ. Daimler từ chối bình luận về sáng kiến của Bentley, nhưng cho biết việc đóng cửa Maybach sẽ không ảnh hưởng đến những giá trị mà tập đoàn đang sở hữu.
Việc khai tử Maybach cũng tạo nên cuộc chiến giành thị phần với các hãng của các hãng xe sang.
Đại diện của Daimler cho biết thêm, “Maybach có những khách hàng rất trung thành, họ lựa chọn Maybach vì nó là nhãn hiệu đắt tiền nhất thế giới đi kèm với sự sang trọng bậc nhất. Theo đại diện tập đoàn Daimler, khó có nhãn hiệu nào có thể thế chân Maybach dù nó đã bị khai tử”.
Dưới sự điều hành của Mercedes-Benz, hãng xe con của tập đoàn Daimler, nhãn hiệu nước Đức tuyên bố không bỏ ngỏ thị trường xe sang. Mercedes-Benz tuyên bố, hãng vẫn lên kế hoạch trình làng một mẫu xe đủ sức tuyên chiến với dòng sản phẩm của Bentley và Rolls-Royce. Theo một số tin đồn, hãng Mercedes-Benz hiện đang ấp ủ ý định khôi phục thương hiệu Pullman huyền thoại một thời. Cụ thể, hãng Mercedes-Benz có khả năng sẽ trình làng S600 Pullman mới lấy cảm hứng từ nguyên mẫu ra đời trong thập niên '60.
Roman Abramovich cũng là một khách hàng quen thuộc của MayBach.
Tuy nhiên, có nhiều thông tin cho rằng, S600 Pullman sẽ không thể là một sự thay thế xứng tầm. Theo Michael Tyndall, một chuyên gia thị trường ô tô tại London cho biết, " Những khách hàng giàu có họ muốn một cái gì đó độc quyền hơn so với một chiếc Mercedes, do đó, Rolls hoặc Bentley có vẻ như sự thay thế hoàn hảo hơn."
Vào thứ tư tuần tới, Daimler AG – tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz sẽ công bố kết quả tài chính quý 2 năm 2012, các chuyên gia phân tích tài chính dự kiến lợi nhuận của hãng này sẽ giảm sút so với báo cáo trước đây.