Z250SL mang chung khung gầm kim cương với dòng Ninja 250SL. So sánh với mẫu xe supersport Ninja 250SL, thì phần khung mới đã được thiết kế để lộ diện ra bên ngoài nhiều hơn, khiến nó có mang phong cách naked-bike hấp dẫn và cơ bắp. Với phiên bản không ABS, Z250SL chỉ nặng 148 kg, nhẹ hơn đến 20 kg so với dòng Z250. Điều này góp phần tạo nên tính linh hoạt trong việc điều khiển xe.
Bên dưới bộ khung kim cương là động cơ 4 thì, dung tích 250cc, làm mát bằng dung dịch, tương tự chiếc KLX250. Động cơ này có khả năng đem đến công suất 28 mã lực tại 9.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22,6 Nm tại 8.200 vòng/phút. Giảm xóc phía sau sử dụng monoshock Uni-Trak, giúp xe giữ được độ cân bằng tốt hơn ở mọi dải tốc độ.
Màn hình điều khiển của xe hoàn toàn bằng điện tử tạo cảm giác hiện đại và thể thao. Tuy nó chưa thật sự đẹp nhưng các thông số tốc độ, đồng hồ, hành trình, xăng, công tơ mét đều rất dễ nhìn. Tay lái xe dạng phẳng và rộng giúp dễ dàng bẻ lái.
Xe có 3 màu đỏ/đen, cam/xám và xanh lá, nhưng tại thị trường Malay chỉ có 2 màu đỏ và cam. Như đã đề cập, Kawasaki Z250SL có mức giá khá sốc, chỉ 15.739 RM (tương đương 105 triệu VND), rẻ hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda CBR250R, KTM Duke 200 và thậm chí người “người anh em” Ninja 250SL.
Khung gầm kim cương
Mặt đồng hồ điện tử hiện đại