Thị Trường, - 30/03/2019 06:46 AM
Trang tin Autocar (Anh) mới đây đã hé lộ những thông tin đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung hoàn toàn mới của thương hiệu Jaguar.

jaguar-j-pace-loi-canh-bao-danh-cho-bmw-x5-va-mercedes-benz-gle-class

Theo đó, model này có tên gọi J-Pace, được phát triển trên một nền tảng MLA của tập đoàn Jaguar Land Rover (JLR). Đây là một trong số ba sản phẩm mới sẽ sử dụng nền tảng này. Dự kiến, J-Pace có thể ra mắt vào năm 2021, cùng thời điểm với Range Rover thế hệ thứ 5. Được biết, nền tảng MLA sẽ xuất hiện trên mọi model của JLR kể từ năm 2025.

Theo công bố, nền tảng này có thể đồng thời tương thích với động cơ đốt trong (xăng và diesel), hệ thống động lực hybrid và động cơ điện. Sự đa dạng này bắt nguồn từ dự đoán của chính JLR về việc EV chỉ chiếm 20% tổng lượng tiêu thụ xe hơi vào năm 2025.

jaguar-j-pace-loi-canh-bao-danh-cho-bmw-x5-va-mercedes-benz-gle-class

Cũng theo tiết lộ từ Autocar, sẽ có hai phiên bản MLA được tạo ra. Trong đó, phiên bản ‘gầm cao’ sẽ được sử dụng trên 3 model khác của Land Rover là Range Rover Sport, Discovery Mk6 và Defender thế hệ mới. Trong khi đó, phiên bản ‘gầm thấp’ sẽ xuất hiện trên 7 model, trong đó có F-Pace và Velar thế hệ kế tiếp, Discovery Sport, Evoque và hai dòng sedan mới của Jaguar.

Model tiêu chuẩn của J-Pace sẽ được trang bị hệ thống động lực hybrid. Hệ thống này bao gồm động cơ Ingenium i6 tăng áp đặt phía trước kết hợp với mô-tơ điện dẫn động cầu sau. Cũng không loại trừ khả năng sẽ có thêm phiên bản hybrid kinh tế với động cơ 4 xi-lanh.

jaguar-j-pace-loi-canh-bao-danh-cho-bmw-x5-va-mercedes-benz-gle-class

Cấu trúc động cơ điện đặt phía sau sẽ mang đến nhiều lợi ích. Đó là loại bỏ được các thành phần cơ khí truyền động vốn chiếm khá nhiều không gian của cabin. Nhờ đó, khoảng không bên trong xe sẽ được cải thiện đáng kể. Đồng thời, thiết kế này cũng giúp nâng cao khả năng xử lý cũng như tốc độ nhờ những đặc tính thú vị của động cơ điện. Không những vậy, khả năng off-road cũng sẽ được cải thiện ít nhiều.

Hiện tại, thông số kỹ thuật về J-Pace là không nhiều. Tuy nhiên, trang tin của Anh dự đoán rằng chiếc SUV này có thể di chuyển ít nhất 80km ở chế độ EV. Trong một hội nghị đầu tư hồi năm ngoái, JLR cho rằng các khách hàng vẫn khá hoài nghi về những chiếc xe thuần điện. Vì vậy, phương án tốt nhất là cung cấp một sản phẩm với phạm vi di chuyển ngắn khi hoạt động bằng điện.

jaguar-j-pace-loi-canh-bao-danh-cho-bmw-x5-va-mercedes-benz-gle-class

Về mặt thiết kế, ngoại thất của J-Pace được cho là sẽ chia sẻ phong cách tạo hình với model chạy điện đầu tay của Jaguar là i-Pace. Còn ở bên trong, cabin của nó sẽ được tích hợp hệ thống màn hình OLED. Đây là một phần trong nỗ lực nhằm nâng cao sức cạnh tranh của J-Pace so với những đối thủ đến từ Đức. Ngoài ra, chiều dài của xe có thể đạt 4,9 mét. Trong khi đó, khoang hành lý sẽ có dung tích tối thiểu 650 lít. Tuy sàn xe được làm phẳng giúp cabin của J-Pace trở nên rộng rãi nhưng vẫn không thể bằng Range Rover do mui xe thấp hơn khá nhiều.

Về mặt vai vế, J-Pace sẽ nằm phía trên hai người anh F-Pace và E-Pace. Chúng sẽ tạo thành bộ ba SUV trải đều ở các phân khúc subcompact, compact và cỡ trung. Như vậy là Jaguar sẽ có thể cạnh tranh sòng phẳng với Audi, BMW và Mercedes-Benz, ngoại trừ phân khúc SUV cao cấp cỡ lớn, nơi có sự xuất hiện của BMW X7, Audi Q8 và Mercedes-Benz GLS.

jaguar-j-pace-loi-canh-bao-danh-cho-bmw-x5-va-mercedes-benz-gle-class

Như đã nêu ở trên, J-Pace chỉ là một trong số ba mẫu xe ‘mid-height’ của JLR sẽ trình làng trong thời gian tới. Ngoài J-Pace còn có một model khác mang thương hiệu Jaguar. Theo Autocar, đó là mẫu xe điện thay thế cho chiếc sedan hạng sang XJ. Model còn lại chính là Range Rover thế hệ mới.

jaguar-j-pace-loi-canh-bao-danh-cho-bmw-x5-va-mercedes-benz-gle-class

Vào năm ngoái, Autocar cũng đã bất ngờ phát hiện một chiếc xe mang bộ cánh camo của Jaguar. Đây được cho là nguyên mẫu của J-Pace. Cùng với việc ‘báo gấm’ đã chính thức đăng ký tên gọi cho sản phẩm này, có thể khẳng định là quá trình phát triển đã đi được khá xa, thậm chí là tiệm cận tới những bước cuối cùng. Tại Anh, giá bán dự kiến của J-Pace là hơn 80.000 Bảng (khoảng 2,45 tỷ đồng).

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.