Thị Trường, - 09/09/2020 05:07 PM
Sau gần 1 năm ra mắt bán tải Isuzu D-max thế hệ mới tại Thái Lan, mẫu xe này dự kiến sẽ được xuất khẩu ra các thị trường khác từ tháng 9.

Theo Autoindustriya, sau khi ưu tiên cho thị trường trong nước, tháng 9 này, mẫu xe Isuzu D-max sẽ được Isuzu Thái Lan xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Mở đầu đó là Úc, sau đó là các nước khác trên thế giới. Tuy nhiên, hãng xe Isuzu vẫn chưa ấn định ngày cụ thể về việc chiếc bán tải sẽ đến Land Down Under. Thay vào đó, trong thông cáo báo chí, hãng xe Nhật cho biết: “Sau Úc, Isuzu sẽ tiến tới xuất khẩu D-Max hoàn toàn mới sang châu Âu, cùng những nơi khác”.

Lý do có thể hiểu tại sao Úc lại là nước đầu tiên được Isuzu Thái Lan xuất khẩu D-max sang bởi xe ô tô tại đây có vô lăng đặt bên phải xe giống như Thái Lan.

Sau Úc và thị trường Châu Âu, D-max thế hệ mới sẽ đến với thị trường Đông Nam Á như Philippines, Việt Nam.

Isuzu đã lắp ráp D-Max thế hệ thứ nhất và thứ hai tại Philippines nhưng đã ngừng hoạt động khi họ không còn đủ khả năng chi trả so với nhập khẩu từ Thái Lan. Trung bình, việc lắp ráp một chiếc xe ở Philippines chịu mức chênh lệch khoảng 1500 USD / chiếc (khoảng 75.000 PhP) so với nhập khẩu cùng loại từ Thái Lan.

So với mẫu cũ đang bán tại Việt Nam, Isuzu D-Max thế hệ mới sở hữu diện mạo thể thao, hầm hố, bệ vệ hơn. Kích thước tổng thể thân xe cũng được điều chỉnh. Cụ thể, các số đo dài, rộng, cao của D-Max 2020 tương ứng 5.265 x 1.870 x 1.790 (mm). So với mẫu cũ, D-Max 2020 ngắn hơn 30 mm, rộng hơn 10 mm, thấp hơn 5 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 3.125 mm, tăng thêm 30 mm.

Về ngoại thất, chiếc bán tải thế hệ mới trông táo bạo hơn rất nhiều nhờ phần đầu xe mạnh mẽ với lưới tản nhiệt lớn và đèn pha mỏng hơn. Trong khi đó, nội thất đã được thiết kế lại hoàn toàn mang đến không gian cabin rộng rãi, phóng khoáng hơn.

Tại Thái Lan, D-max có sẵn với hai hệ thống truyền động gồm: RZ4E 1,9 lít được giới thiệu vào năm 2017 với công suất tương tự 150 PS và mô-men xoắn 350 Nm. Loại còn lại là động cơ BluePower 3.0 lít sản sinh công suất 190 PS và mô-men xoắn 450 Nm. Cả hai động cơ đều có sẵn với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp và có sẵn trong cả hai biến thể 4x2 và 4x4.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.