Mẫu SUV hàng đầu của thương hiệu Infiniti sẽ nhận được gói cập nhật công nghệ đáng kể cho năm 2022 để cạnh tranh với các đối thủ khác khi mà các tiện ích hiện đại ngày càng đóng vai trò quyết định trong việc mua ô tô từ người tiêu dùng.

 

Theo đó, mẫu SUV Infiniti QX80 2022 nhận được bản cập nhật nội thất tập trung vào phần công nghệ với một màn hình giải trí cảm ứng mới lớn hơn nằm ở trung tâm bảng điều khiển. Hệ thống thông tin giải trí mới này chạy trên màn hình 12,3 inch có độ phân giải cao.

Hệ thống này có kết nối Apple CarPlay nhưng  Android Auto có dây. Hệ thống này được đánh giá là có độ phản hồi thao tác đối với người dùng khá nhạy và nhanh.

Với các tính năng được hiện đại, số lượng núm điều khiển cơ học cũng giảm đáng kể với chỉ 2 núm điều khiển radio và điều hòa không khí.

Ngoài những cập nhật tập trung mạnh vào công nghệ, Infiniti QX80 không có thay đổi nào khác và vẫn sử dụng động cơ V8 5,6 lít tạo ra công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 413 pound-feet. Giá của QX80 có lẽ sẽ cao hơn đôi chút và hiện tại mức giá cơ bản của mẫu này đang được chào bán ở mức 70.500 USD.

Thương hiệu hạng sang Infiniti thuộc sở hữu của Nissan không nổi bật như Lexus của Toyota hay Acura của Honda do vậy, thị trường của thương hiệu này vẫn còn khá hạn chế.

Ngay tại Việt Nam, Infiniti cũng đang “hấp hối” khi đã tạm ngưng cung cấp hơn 1 năm qua do doanh số thấp. Hiện tại Infiniti cũng chưa tuyên bố thẳng về việc rút khỏi thị trường Việt Nam, trong khi đó trang chủ của hãng thông báo các khách hàng tại Việt Nam vẫn được phục vụ thông qua các đại lý có thẩm quyền.

Thông tin được biết, nhà phân phối Tanchong đang đàm phán với Nissan Nhật Bản và hiện chưa đi đến thống nhất cuối cùng về việc liệu có tiếp tục kinh doanh thương hiệu Infiniti tại Việt Nam hay không. Hãng này gia nhập thị trường Việt Nam năm 2014 thông qua liên doanh Tanchong và Nissan Nhật Bản với tỷ lệ lần lượt là 74% và 26%. Hiện tại liên doanh này vẫn chưa tìm được tiếng nói chung và chuyển quyền phân phối thương hiệu Infiniti sang cho công ty Phát triển Công nghiệp Ôtô Việt Nam (VAD) trụ sở tại Quảng Ninh nhưng vẫn chưa có được thống nhất giữa 3 đại diện này.

Infiniti phân phối tại Việt Nam đầy đủ các mẫu thuộc dòng QX nhưng với phân khúc hạng sạng hiện tại khiến thị trường của thương hiệu này gặp khá nhiều khó khăn khi có nhiều đối thủ quá mạnh đến từ Châu Âu. Mẫu QX60 được chào bán với giá khoảng 3 tỷ đồng còn QX80 khoảng 5 tỷ đồng, khách hàng đặt có thể phải mất từ 3-6 tháng mới nhận được xe là một rào cản với Infiniti tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.