Thị Trường, - 07/01/2019 04:37 PM
Hãng xe cao cấp đến từ Nhật Bản mới đây đã công bố những hình ảnh đầu tiên về bản concept Infiniti QX Inspiration trước khi mẫu xe này được trưng bày tại triển lãm Detroit sắp tới.

Sở hữu kích thước tương đương với BMW X1, QX Inspiration Concept được coi là hình ảnh xem trước của mẫu EV đầu tay tới từ Infiniti. Chiếc xe đại diện cho ngôn ngữ thiết kế mới, được nâng đỡ bởi một nền tảng hoàn toàn mới dành cho xe điện. Và nhờ việc sử dụng hệ thống động cơ điện, nội thất của QX Inspiration cũng trở nên rộng rãi hơn.

So với những mẫu xe ý tưởng trước đó của Infiniti như Q Inspiration hay Prototype 10, model này cho thấy sự thực tế và tiệm cận hơn với phiên bản sản xuất chứ không chỉ phục vụ mục đích trình diễn như những cái tên vừa nêu.

Có thể nhận ra ngay sự khác biệt của bản concept này so với những chiếc xe hiện tại của hãng xe Nhật Bản. Đó là một phong cách tạo hình hiện đại hơn, trong đó bộ lưới tản nhiệt đã biến mất bởi QX Inspiration không còn sử dụng động cơ đốt trong. Đây là một đặc điểm thường thấy trên những mẫu xe điện. Ngoài ra, cặp gương chiếu hậu quen thuộc cũng đã được thay thế bằng các cụm camera kỹ thuật số. Đó được coi là một xu thế công nghệ hứa hẹn sẽ bùng nổ ngay trong tương lai gần.

Trái ngược với vẻ tân tiến ở bên ngoài cũng như các công nghệ hiện đại được tích hợp, cabin của QX Inspiration lại được chế tạo thủ công với nhiều kỹ thuật và chất liệu truyền thống. Với bầu không khí bên trong xe và một số công nghệ đều tuân theo triết lý hiếu khách của người Nhật ‘omotenashi’, chiếc xe sẽ tạo nên một môi trường cởi mở, thân thiện nhưng vẫn đảm bảo khả năng hỗ trợ người lái và kết nối những người trên xe với thế giới bên ngoài.

Theo chia sẻ của nhà sản xuất, QX Inspiration là sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới và thể hiện hướng đi trong tương lai của Infiniti. Và chính các công nghệ mới đã cho phép ngôn ngữ thiết kế của hãng này tiến hóa lên một tầm cao mới nhưng vẫn duy trì những bản sắc thương hiệu ở phần cốt lõi. Hiện tại, các thông tin về hệ thống động lực của chiếc xe vẫn chưa được tiết lộ. Có lẽ, chúng sẽ được hé lộ khi QX Inspiration chính thức lên sàn diễn vào ngày 14/1 tới.

Cách đây ít lâu, Infiniti đã cho biết phiên bản sản xuất của QX Inspiration sẽ xuất hiện vào năm 2021. Và từ giờ cho tới thời điểm đó, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu hãng này tiếp tục trình làng những mẫu xe điện concept tiếp theo.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.