Xe điện, Thị trường ô tô, - 10/08/2024 11:35 AM
Thái Lan là địa diểm tiếp theo mà hãng xe Hàn Quốc dự kiến xây dựng nhà máy sản xuất pin và lắp ráp ôtô điện.

Ủy ban Đầu tư Thái Lan - BOI đã bật đèn xanh cho dự án xây dựng nhà máy sản xuất pin và lắp ráp ôtô điện của Hyundai. Ngoài ra cũng khẳng định nhà máy xe điện Hyundai sẽ nâng cao vai trò của quốc gia Đông Nam Á này như một trung tâm EV.

hyundai-xay-them-nha-may-rap-xe-dien-va-san-xuat-pin-tai-thai-lan

Theo đó, nhà máy mới của Hyundai sẽ đặt tại phía đông nam của thủ đô Bangkok. Tuy nhiên hiện công suất, quy mô, dòng xe lắp ráp vẫn chưa được công bố, Ủy ban Đầu tư Thái La cũng cho biết nhà máy này cũng sản xuất một lượng pin EV nhất định.

Truyền thông cho biết, việc Hyundai đặt nhà máy tại đây vì khả năng nhận được gói trợ cấp EV 3.5 mà Chính phủ Thái Lan triển khai, trong đó hỗ trợ các nhà sản xuất ôtô cũng như trợ cấp cho người dùng mua xe điện.

hyundai-xay-them-nha-may-rap-xe-dien-va-san-xuat-pin-tai-thai-lan

Thời điểm hiện tại, Thái Lan đang nổ lực trở thành trung tâm xe điện với kỳ vọng chiếm 30% sản lượng ô tô điện nội địa xuất xưởng vào năm 2030. Vì thế Chính phủ nước này đã dành ra không ít các chính sách cho các nhà sản xuất ô tô.

Các hãng xe như Neta, Changag, MG, BYD… đã có và đang xây dựng nhà máy tại đó, một số mẫu xe điện cũng đã có nguồn gốc lắp ráp từ Thái Lan. Ngoài ra Eve Energy, SVOLT và Gotion High-Tech là những công ty sản xuất pin cũng triển khai nhà máy tại thị trường này.

Chính phủ Thái Lan cũng đang đàm phán với các nhãn hàng lớn như Kia và Tesla để xây dựng các cơ sở sản xuất tại nước mình. Tuy nhiên vì vài vấn đề nên các hãng xe trên vẫn chưa có quá nhiều thông tin về kế hoạch này.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.