Thị Trường, - 15/09/2020 06:00 PM
Sau một chiến dịch teaser tương đối công phu, Hyundai Tucson thế hệ kế tiếp cuối cùng cũng lộ diện hoàn toàn.

Ở thế hệ mới nhất, Hyundai Tucson đã có nhiều thay đổi về mọi mặt, từ thiết kế cho đến công nghệ. Đây vốn dĩ không phải là một điều bất ngờ bởi Tucson hiện là dòng sản phẩm quan trọng bậc nhất của hãng xe Hàn Quốc. Và tất nhiên, Hyundai đã sử dụng mọi thứ tốt nhất mà mình có để chăm chút cho mẫu SUV này.

Xe sang chưa chắc đã ‘ngon mắt’ như Hyundai Tucson mới

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Hyundai Tucson chính là thiết kế. So với model gần nhất, chiếc xe đã thực sự lột xác về diện mạo với hàng loạt khác biệt ở mặt trước, hai bên thân, mui xe và mặt sau, tạo nên vẻ năng động, trẻ trung đầy lôi cuốn. Trong đó, lưới tản nhiệt tích hợp đèn DRL mới, cụm đèn hậu thiết kế lại cùng bộ mâm ‘chất lừ’ là những điểm nhấn nổi bật nhất ở ngoại thất.

Ngoài ra, Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 cũng phần nào gia tăng về kích thước. Theo đó, ‘số đo 3 vòng’ dài, rộng, cao của xe đã tăng lần lượt 2, 1,5 và 0,5cm. Trục cơ sở cũng tăng nhẹ 1cm. Dù chỉ nhỉnh hơn một chút về tầm vóc song không gian bên trong xe lại có sự cải thiện đáng kể, cụ thể là tăng gần 220 lít.

Ở phía bên trong cabin, Hyundai Tucson mới cũng cho thấy nhiều điểm mới mẻ. Hiện đại, đơn giản và ‘hi-tech’ có lẽ là những từ phù hợp nhất để mô tả không gian này. Hầu hết các bề mặt được làm phẳng trong khi các nút bấm vật lý cũng không còn đất dung thân. Dù khó tương tác hơn song thiết kế này rõ ràng là gây ấn tượng hơn hẳn.

Táp-lô vẫn là nơi bố trí của cặp màn hình kỹ thuật số, một của bảng đồng hồ và một của hệ thống thông tin giải trí. Ở cấu hình tiêu chuẩn, hệ thống thông tin giải trí đi kèm màn 8 inch, hỗ trợ 2 nền tảng Android Auto và Apple CarPlay. Nếu muốn, khách hàng có thể lựa chọn màn 10,25inch. Một chi tiết khác cũng không thể bỏ qua trên táp-lô chính là vô-lăng mới với thiết kế khá lạ mắt.

Hyundai Tucson thế hệ mới đầy ắp công nghệ

Hyundai Tucson thế hệ mới được tuyên bố là có thêm các tính năng trợ lái. Dù chưa rõ danh sách trang bị cụ thể song nhiều hệ thống vốn là tùy chọn ở model cũ được cho là sẽ nằm trong mục tiêu chuẩn trên Hyundai Tucson mới.

Trong khi đó, với hệ thống cảm biến mới, Hyundai Tucson giờ đây đã có khả năng giám sát chất lượng không khí bên trong xe và thanh lọc cabin khi cần thiết. Đồng thời, xe cũng được tích hợp công nghệ tương tác ‘car-to-home’, cho phép người dùng điều khiển một số hệ thống tiện nghi thông minh trong nhà ngay cả khi vẫn đang đi đường. Bên cạnh đó là nhiều công nghệ tân tiến khác.

Loạt tùy chọn động cơ dành cho Hyundai Tucson thế hệ mới

Ở cấu hình cơ bản, Hyundai Tucson được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 2,5 lít sản sinh công suất 190PS và 260Nm mô-men xoắn. Nguồn năng lượng từ động cơ được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Một tùy chọn khác cũng được Hyundai đưa ra là hệ thống động lực hybrid, bao gồm máy xăng 1,6 lít tăng áp kết hợp với một mô-tơ điện. Tổng công suất của hệ thống này đạt 230PS, đi kèm 350Nm sức kéo. Theo tìm hiểu, các model điện hóa đều được tích hợp một công nghệ mang tên E-Handling giúp cải thiện độ nhạy vô-lăng và sự ổn định khi vào cua cũng như trong các điều kiện bất lợi.

Trên Hyundai Tucson thế hệ mới, hệ thống dẫn động 4 bánh HTRAC cũng đã được nâng cấp với 3 chế độ lái bổ sung là Mud, Sand và Snow, song hành cùng với các chế độ hiện hành là Eco, Comfort, Smart và Sport.

Khi nào Hyundai Tucson thế hệ mới được bán ra?

Dự kiến, Hyundai Tucson thế hệ mới sẽ ‘lên kệ’ tại Hàn Quốc ngay trong tháng 9 trước khi cập bến các thị trường khác vào nửa đầu năm sau. Sản phẩm này được dự đoán là sẽ đắt hơn một chút so với model tiền nhiệm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.