Ô tô mới 2021, - 20/08/2021 09:38 AM
Genesis vốn được hãng xe Hàn Quốc định vị xe hạng sang, cạnh tranh trực tiếp với Lexus. Trước nay các lô xe Genesis ít khi xuất hiện tại Việt Nam, lác đác chỉ vài xe đã đăng ký biển số. 

 

Hãng xe Hàn QUốc đã  giới thiệu trên toàn cầu 2 mẫu xe điện cỡ nhỏ và giờ đây tiếp tục trình làng thêm một mẫu xe cao cấp hơn khi lấy tên Genesis.

Genesis GV60 là mẫu xe điện thứ 3 của Hyundai lộ diện. Nhận định ban đầu cho thấy đây chỉ là một mẫu crossover lớn hơn đôi chút so với Hyundai Ioniq 5 và KIA EV6.

Thiết kế bên ngoài làm liên tưởng đến một chiếc Hatchback nhiều hơn với phần đuôi kiểu fastback gắn trên đó một cánh gió cố định. Sự liên tưởng đến một chiếc hatchback còn được khẳng định nhiều hơn khi trọng tâm của xe khá thấp.

Mẫu xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Athletic Elegance” đặc trưng của Genesis bao gồm một chùm đèn pha phía trước, lưới tản nhiệt hình một tấm khiên được đặt thấp. Tổng thể, ban đầu, GV60 nhìn “kém sang” hơn so với các mẫu xe cùng dòng như Genesis GV80, GV90…

Phía bên trong, đặc trưng của các xe dòng Genesis được làm rõ hơn với núm chuyển số hình quả cầu pha lê và một núm điều chỉnh thông tin giải trí tương tự. Nội thất được bọc da màu xanh lam giống như G80 và GV80.

Đại diện hãng Hyundai cho biết, GV60 là chiếc đầu tiên của Genesis trên nền tảng điện chuyên dụng, sẽ mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới về một chiếc xe điện sang trọng dựa trên bản sắc thương hiệu của hãng này.

Thông số kỹ thuật về pin – thành phần quan trọng bậc nhất của một mẫu xe điện hưa được tiết lộ gì thêm. Tuy nhiên với những gì được biết về Ioniq 5 và EV6 thì Genesis GV60 có thể sẽ cung cấp các gói pin từ 58 đến 77,4kwH. Phạm vi hoạt động khi đó sẽ khoảng từ trên 483km trở lên.

Genesis sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về GV60 như giá cả, hiệu suất và phạm vi - trong những tháng tới.

Xe điện hạng sang Genesis GV60 khả năng vẫn khó có cửa ở Việt Nam như trước nay? 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.