Thị Trường, - 24/10/2020 04:43 PM
Mẫu sedan cỡ C bán ra từ mùa thu năm nay, bắt đầu bằng bản thấp cấp SE và có tổng cộng 7 phiên bản.

Bản tiêu chuẩn SE có cửa kính khóa và điều khiển điện, màn hình thông tin giải trí 8 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay. Những đặc điểm nổi bật khác như điều khiển hành trình, hệ thống âm thanh 4 loa và màn hình 4,2 inch cho cụm đồng hồ. Bộ vành 15 inch.

Là bản thấp nhất dòng sản phẩm, Elantra SE vẫn có một loạt hệ thống hỗ trợ người lái, như tránh va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn, đi theo làn đường và hỗ trợ đèn pha. Ngoài ra có tính năng phát hiện điểm mù tránh va chạm, tránh va chạm phía sau và cảnh báo an toàn khi ra khỏi chỗ đỗ.

Elantra SE trang bị động cơ 2 lít, 4 xi-lanh, công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 179 Nm. Hộp số IVT (Intelligent Variable Transmission) hay hộp số CVT và dẫn động cầu trước. Thông số có thể không mấy ấn tượng, nhưng hệ thống start/stop giúp chiếc sedan có mức tiêu hao nhiên liệu dự kiến ở mức 6,36 lít/100 km.

Bản cao cấp hơn, Elantra SEL có giá từ 20.900 USD, với một số khác biệt giới hạn so với bản SE, như vành hợp kim 16 inch và nút bấm khởi động. Điều khiển điều hòa hai vùng, âm thanh 6 loa, tấm chắn nắng có gương trang điểm được chiếu đèn, radio SiriusXM và các dịch vụ kết nối Blue Link.

Nếu muốn, khách hàng có thể trang bị thêm cho bản SEL gói Convenience giá 950 USD với vô-lăng bọc da, sạc điện thoại không dây và điều khiển hành trình chủ động với tính năng stop an go. Gói trang bị này còn giúp hai ghế trước có sưởi, đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước được nâng cấp.

Hoặc bản SEL sẽ trang bị gói Premium giá 2.100 USD, gồm một số chi tiết mạ crôm tối màu ở ngoại thấy, đèn hậu LED và vành hợp kim 17 inch. Một số đặc điểm nổi bật khác như có cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện, chìa khóa kỹ thuật số và 8 loa Bose.

Elantra Limited có giá từ 25.450 USD, dựa trên bản SEL và gồm cả hai gói trang bị trên. Đèn pha LED, ghế bọc da và hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10,25 inch cùng định vị GPS. Ngoài ra gương chiếu hậu tự động chống chói, kết nối Home Link và loạt hệ thống hỗ trợ tài xế.

Cao cấp hơn là Elantra SEL Hybrid giá từ 23.550 USD, cũng dựa trên bản SEL nhưng dùng động cơ 1,6 lít, 4 xi-lanh kết hợp một động cơ điện và gói pin lithium-ion 1,32 kWh. Hộp số DCT 6 cấp. Công suất xe 139 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Quan trọng hơn, mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 4,36 lít/100 km.

Bên cạnh hệ thống hybrid, Elantra SEL Hybrid gồm một số đặc điểm cao cấp hơn các phiên bản trên như ghế trước có sưởi và đèn hậu LED, phanh tay điện tử và hệ thống treo sau đa liên kết.

Elantra Limited Hybrid đắt nhất trong dòng sản phẩm, từ 28.100 USD, dựa trên bản Limited. Xe trang bị hệ thống hybrid, treo sau đa liên kết, ghế trước làm mát và ghế lái nhớ vị trí.

Nếu vẫn chưa vừa lòng với các phiên bản trên, khách hàng có thể chọn Elantra N Line. Với giá từ 24.100 USD, phiên bản này có phong cách thể thao hơn, kể cả hệ thống treo cũng được tinh chỉnh và hệ thống phanh đều theo hướng này, cùng bộ vành hợp kim 18 inch.

Dưới nắp ca-pô của Elantra N Line là động cơ 1,6 lít, 4 xi-lanh, tăng áp, công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn hộp số DCT 7 cấp.

Trang bị của phiên bản này gồm ghế thể thao bọc da hoặc nỉ, vô-lăng bọc da và đồng hồ analog phong cách N Line. Những ấn tượng khác như ghế trước có sưởi, các bàn đạp bằng nhôm và có cửa sổ trời, ghế lái chỉnh điện, sạc không dây cho điện thoại và những trang bị giống bản SEL.

Elantra thế hệ mới từng ra mắt hồi tháng 3 năm nay, với ngoại hình thay đổi và kích thước nhỉnh hơn so với thế hệ cũ, thêm một số công nghệ và lần đầu dùng động cơ hybrid.

Những thay đổi lớn của Elantra thế hệ mới nhằm mục tiêu tăng sức cạnh tranh với các đối thủ mạnh, những Honda Civic, Toyota Corolla và Mazda3. Chiều dài và rộng của Elantra 2021 giờ đây nhỉnh hơn các mẫu xe Nhật, chiều dài trục cơ sở chỉ kém Mazda3. Không gian nội thất vì thế cũng thoải mái hơn. Mẫu xe Hàn sẽ được sản xuất tại Hàn Quốc và nhà máy ở Alabama, Mỹ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.