Thị trường ô tô, Xe mới, - 04/03/2022 08:00 AM
Phiên bản hiệu năng cao N của mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 mới đây đã được bắt gặp trong lúc thử nghiệm trên đường phố công cộng với lớp áo ngụy trang hai tông màu.

Hyundai Ioniq 5 N, phiên bản hiệu năng cao của dòng xe xe điện Hyundai Ioniq 5 mới đây đã bị bắt gặp trong lúc đang thử nghiệm trên đường phố công cộng. Phiên bản được đồn đoán có sức mạnh ngang với mẫu xe Kia EV6 GT, tức khoảng 577 mã lực cùng khả năng vận hành ngang với Porsche Taycan Turbo S.

hyundai-chuan-bi-ra-mat-ioniq-5-hieu-nang-cao-manh-gan-600-ma-luc

Ở bản hiệu năng cao, Hyundai Ioniq 5 N vẫn giữ được thiết kế đèn LED kiểu pixel đặc trưng cùng thiết kế bên ngoài vuông vức như trước, đi kèm tay nắm cửa có thể ẩn vào bên trong thân xe. Tuy nhiên, một số những thay đổi cũng có thể được nhìn thấy ngay từ bên ngoài.

hyundai-chuan-bi-ra-mat-ioniq-5-hieu-nang-cao-manh-gan-600-ma-luc

Đầu tiên đó là bộ mâm xe hiệu suất cao được làm bằng nhôm nhẹ với thiết kế 5 chấu kép. Bọc bên ngoài bộ mâm này là lốp xe mỏng. Cùng với mâm xe, đĩa phanh cũng có kích thước lớn hơn nhiều so với bộ phanh 12,8 inch (325 mm) tiêu chuẩn của những phiên bản thông thường. Hệ thống treo thể thao cũng sẽ được trang bị. Bộ phuộc này được tinh chỉnh đặc biệt để giúp xe vững hơn và thấp hơn. Xe cũng có thể được trang bị bộ vi-sai chống trượt điện tương tự Kia EV6 GT.

hyundai-chuan-bi-ra-mat-ioniq-5-hieu-nang-cao-manh-gan-600-ma-luc

Nếu được trang bị cấu hình động cơ và pin tương tự Kia EV6 GT, Hyundai Ioniq 5 N sẽ có sức mạnh lên đến 577 mã lực và mô-men xoắn 740 Nm. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong chỉ 3,5 giây, tốc độ tối đa 260 km/h. Cung cấp năng lượng cho xe là viên pin dung lượng 77,4 kWh, cho phép xe đi được tối đa 362 km cho mỗi lần sạc.

hyundai-chuan-bi-ra-mat-ioniq-5-hieu-nang-cao-manh-gan-600-ma-luc

Hiện nay, phiên bản mạnh mẽ nhất của Hyundai Ioniq 5 được trang bị động cơ điện kép, dẫn động AWD với công suất cực đại 321 mã lực và mô-men xoắn 605 NM. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc lên 100 km/h trong 5 giây, tốc độ tối đa đạt 185 km/h. Ở phiên bản cao cấp nhất, xe sử dụng pin 77,4 kWh và tầm hoạt động ở mức 412 km cho mỗi lần sạc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.