Thị Trường, - 25/06/2013 10:02 PM
Honda Việt Nam phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bắc Kạn triển khai dự án Trồng rừng Sản xuất tại 2 xã Nông Thượng và Xuất Hóa của thị xã Bắc Kạn.

Dự án Trồng rừng Sản xuất  kéo dài trong khoảng thời gian 8 năm, trong đó 4 năm đầu tiên (từ 2013 – 2016), dự án sẽ tiến hành trồng rừng phủ xanh 490 ha rừng phòng hộ tại 2 xã Nông Thượng, Xuất Hóa của thị xã Bắc Kạn. Những năm tiếp theo, dự án sẽ bước vào giai đoạn chăm sóc, tỉa thưa và bảo vệ cây trồng và việc khai thác sẽ bắt đầu từ năm 2020.

Tham gia vào dự án, với tư cách là nhà tài trợ Việt Nam sẽ hỗ trợ 4,9 tỷ đồng trong vòng 8 năm (từ 2013 – 2020) tập trung vào các hoạt động: chi phí xây dựng dự án, đào tạo kỹ thuật trồng rừng mới cho cán bộ khuyến nông, khuyến lâm và người dân địa phương, chi phí mua giống cây trồng chất lượng cao, hỗ trợ trực tiếp cho người dân 15% tổng chi phí nhân công chăm sóc và 10% tổng chi phí phân bón cho toàn bộ dự án.

Sau 8 năm triển khai, ước tính dự án sẽ thu được 73.500 m3 gỗ mang lại lợi nhuận khoảng 50 tỷ đồng. Điểm đặc biệt là các hộ dân tham gia dự án sẽ được hưởng lợi 100% từ việc bán sản phẩm gỗ sau khi thu hoạch. Như vậy, dự án không chỉ góp phần vào việc bảo vệ môi trường mà còn trực tiếp nâng cao đời sống, góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân địa phương.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.