Thị Trường, - 13/12/2017 08:59 PM
Mới đây, Honda Việt Nam đã phát đi thông báo thu hồi xử lý phương tiện giao thông thải bỏ do Công ty Honda Việt Nam (HVN) sản xuất, nhập khẩu và bán tại thị trường Việt Nam đến các Điểm thu hồi.

Theo Quy định 16/2015 của Chính Phủ, từ ngày 1/1/2018 mô tô, xe gắn máy, xe ô tô các loại khi hết niên hạn sử dụng sẽ bị thu hồi và thải bỏ.

Quy định nêu rõ trách nhiệm của nhà sản xuất phải tiếp nhận sản phẩm thải bỏ của mình, tổ chức thu hồi sản phẩm thải bỏ do mình đã bán ra thị trường Việt Nam và thiết lập điểm hoặc hệ thống các điểm thu hồi sản phẩm thải bỏ theo quy định. Sau đó tổ chức xử lý sản phẩm thải bỏ đã thu hồi theo quy định về quản lý chất thải.

honda-viet-nam-thong-bao-thu-hoi-xe-het-han

Các nhà sản xuất sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ khi tự thu hồi, xử lý sản phẩm thải bỏ theo quy định của pháp luật.

Cũng theo Quy định 95/2009 về niên hạn với các loại ôtô chở hàng và ôtô chở người thì các xe không được sử dụng quá 25 năm đối với xe ô tô chở hàng, không quá 20 năm đối với xe ô tô chở người và không quá 17 năm đối với xe ô tô chuyển đổi công năng từ các loại xe khác thành xe ô tô chở người trước ngày 1/1/2002.

Người sử dụng có thể tự chuyển sản phẩm thu hồi đến điểm thu hồi hoặc chuyển giao cho tổ chức, cá nhân thu gom để vận chuyển đến các điểm thu hồi. Các tổ chức, cá nhân tiếp nhận phải thực hiện trách nhiệm tiếp nhận sản phẩm thải bỏ.

Điểm thu hồi Phương tiện giao thông thải bỏ của Honda Việt Nam tại Phúc Thắng – Phúc Yên – Vĩnh Phúc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.