Trong năm 2019, HVN không chỉ tập trung phát triển đa dạng sản phẩm mà còn nỗ lực tham gia và tổ chức nhiều hoạt động đua xe thể thao. Một trong những định hướng quan trọng là luôn nỗ lực phát triển văn hóa đua xe trong nước, cải thiện vị trí trong các giải đua xe mô tô đẳng cấp, thi đấu tại nhiều hạng mục hơn nữa tại các giải đua tầm cỡ khu vực và châu lục.
Giải đua xe mô tô Vietnam Motor Racing Championship 2018
Năm 2018 là dấu mốc của HVN trong việc lần đầu tiên tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam(VMRC) dưới hình thức tổ chức theo mùa giải với 3 chặng thi đấu, 4 hạng mục thi đấu, tính điểm dựa trên thành tích của các vận động viên sau mỗi chặng và tìm ra tay đua vô địch sau toàn mùa, những hạng mục cụ thể được tổ chức như sau:
Hạng mục |
Đối tượng |
Blade110cc |
Ưu tiên các tay đua trẻ có tiềm năng và tuổi từ 18 đến 22 |
MSX 125cc |
Ưu tiên các tay đua dưới 30 tuổi, đã có kinh nghiệm thi đấu và có thành tích trong cá giải thi đấu đã tham gia. |
Winner 150cc |
Hệ chuyên nghiệp ưu tiên các tay đua có bề dày thành tích thi đấu, nhiều năm kinh nghiệm và không giới hạn độ tuổi tay đua. |
Wave 130cc |
Ưu tiên các Câu Lạc Bộ đua xe có thể tham gia được cả mùa giải. Mỗi Câu Lạc Bộ đăng ký tham gia tối đa 02 xe và không giới hạn độ tuổi tay đua.
|
Đây được coi là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm này của nền đua xe thể thao Việt Nam.
Bước sang năm 2019, với mục tiêu đưa giải đấu trở nên chuyên nghiệp và gần gũi với người dân Việt Nam, HVN sẽ tiếp tục tài trợ Giải đua xe Mô tô Việt Nam với dự kiến 6 chặng thi đấu được tổ chức. Lịch trình dự kiến của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 như sau:
Chặng đua |
Địa điểm (Dự kiến) |
Thời gian 2019 (Dự kiến) |
1 |
Trường đua 2k, tình Bình Dương |
21 tháng 4 |
2 |
Hà Nội |
19 tháng 5 |
3 |
Trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương |
16 tháng 6 |
4 |
Nha Trang |
20 tháng 7 |
5 |
Long An |
13 tháng 10 |
6 |
Trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương |
14 tháng 12 |
Bên cạnh đó, HVN đánh dấu bước chuyển mình lớn khi chính thức thi đấu tại giải ARRC 2019 với đội đua độc lập mang tên Honda Racing Vietnam. Bắt đầu khởi tranh từ năm 1996, Giải đua xe Mô tô Châu Á là một trong những giải đua xe uy tín nhất trong khu vực châu Á và châu Đại Dương.
Tay đua Lê Khánh Lộc tại hạng mực UB150
Đặc biệt, ARRC 2019 có sự gia tăng trong quy mô tổ chức cả về số chặng thi đấu và hạng mục thi đấu. ARRC 2019 sẽ có tổng cộng 7 chặng thị đấu thay vì 6 chặng như mọi năm. Bên cạnh đó là sự gia tăng về hạng mục thi đấu với hạng mục thi đấu hoàn toàn mới Asia Super Bike 1000cc (ASB1000). Như vậy tromg mùa giải ARRC 2019 sẽ có tổng 4 hạng mục thi đấu: ASB1000, SS600, AP250 và UB150. Honda Racing Vietnam sẽ thi đấu đủ 7 chặng tại 2 hạng mục UB150 và AP250. Lịch trình tổng thể của mùa giải như sau:
Chặng đua |
Địa điểm |
Thời gian (2019) |
1 |
Trường đua Sepang, Malaysia |
8 – 10 tháng 3 |
2 |
Trường đua The Bend Motorsports Park, Úc (*) |
25 - 28 tháng 4 |
3 |
Trường đua Chang International, Thái Lan |
31 tháng 5- 2 tháng 6 |
4 |
Trường đua Suzuka, Nhật Bản |
28-30 tháng 6 |
5 |
Đường đua Korea International, Hàn Quốc |
9-11 tháng 8 |
6 |
Trường đua Sepang, Malaysia |
19-22 tháng 9 |
7 |
Trường đua Chang International, Thái Lan |
29 tháng 11- 1 tháng 12 |
(*) Không tổ chức thi đấu hạng mục UB150
Trong mục tiêu đưa hoạt động đua xe thể thao tại Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, tiến gần hơn với những tiêu chuẩn quốc tế, HVN còn tập trung trong phát triển và đào tạo tay đua cũng như xây dựng văn hóa đua xe lành mạnh tại Việt Nam.
Tay đua Cao Việt Nam thi đấu hạng mục AP250
Trong đó, HVN chủ động phối kết hợp với Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam hướng tới mục tiêu năm 2020 Việt Nam sẽ trở thành thành viên của Federation International Motorcycle (FIM). Đặc biệt, sẽ sớm xây dựng luật thi đấu môn đua xe Mô tô thể thao, thiết kế tài liệu đào tạo tay đua và trọng tài và chú trọng xây dựng lộ trình cấp chứng chỉ cho tay đua và trọng tài.
Tay đua Nguyễn Vũ Thanh
Trên con đường xa hơn, HVN tiếp tục mời cố vấn Nhật Bản, Ông Masuto Kamada - người đã từng thi đấu tại MotoGP 2009 chặng đua diễn ra tại Nhật Bản và hiện đang là quản lí của trường đua Okegawa danh giá của Nhật Bản, đến Việt Nam để đào tạo tay đua và hỗ trợ cho Liên đoàn trong cấp giấy phép hợp lệ cho tay đua. Các tay đua của Honda Racing Vietnam sẽ trực tiếp đào tạo các tay đua trẻ trong nước, qua đó phát hiện những hạt giống tiềm năng cho hoạt động đua xe nước ngoài.
Cử kĩ thuật viên tham dự Suzuka 8 Hours Endurance
Tạo điều kiện giúp đội ngũ của chính mình có thêm kinh nghiệm và khả năng cọ xát, trong năm 2019, Honda Việt Nam sẽ cử các kĩ thuật viên tham dự vòng đua Suzuka 8 Hours Endurance, Giải đua Suzuka JP250 4 Hours Endurance cũng như cử tay đua thi đấu Thailand Talent Cup (TTC) và Indospeed Race Series (IRS).
Trong 3 năm qua, Honda Việt Nam đã gây dựng được những nền móng vững chãi cho nền đua xe thể thao Việt Nam từ một bộ môn thể thao ít nhiều bị thành kiến, trong đó, chú trọng phát triển văn hóa đua xe lành mạnh và chuyên nghiệp, tạo điều kiện cho những tín đồ yêu thích bộ môn thể thao được phát triển và mang khán giả xích lại gần hơn với bộ môn này.
Chúng ta đều biết Jack Nicklaus và Tiger Woods là những huyền thoại làng golf nhưng ít ai biết rằng, những chiến lược tinh thần đúng đắn đã giúp họ chinh phục được đỉnh cao.
CATL và VinFast dự kiến sẽ hợp tác để cùng phát triển công nghệ mới, trong đó pin và nhiều bộ phận quan trọng được tích hợp vào khung gầm xe, giúp tối ưu hóa chi phí sử dụng.
Ngoài tái cơ cấu bảng giá, sân Little Falls ở quận Morrison, bang Minnesota không thu tiền golfer vị thành niên nhằm phát triển phong trào và hút khách về sau.
Lần đầu tiên chơi trên sân golf mới có thể mang lại trải nghiệm mới mẻ nhưng lại thiếu đi kinh nghiệm khiến bạn không thể thể hiện được hết năng lực của mình. Mặc dù sự chuẩn bị và kỹ thuật rất quan trọng nhưng cũng có một số chiến thuật bạn có thể thực hiện để đảm bảo buổi ra sân hôm đó thật đáng nhớ.
Đây là một sức sống mới của Toyota vốn ưa chuộng động cơ đốt trong nay hãng xe Nhật Bản đã thực hiện việc đa dạng hóa chiến lược không phát thải của mình: Xây dựng nhà máy pin xe điện ở Mỹ.