Thị Trường, - 04/03/2019 08:28 PM
Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố định hướng hoạt động đua xe thể thao trong và ngoài nước năm 2019. Theo đó, hàng loạt sự kiện nổi bật sẽ được diễn ra như: Giải đua xe Mô tô Việt Nam, thành lập đội đua riêng biệt Honda Racing Vietnam…

Trong năm 2019, HVN không chỉ tập trung phát triển đa dạng sản phẩm mà còn nỗ lực tham gia và tổ chức nhiều hoạt động đua xe thể thao. Một trong những định hướng quan trọng là luôn nỗ lực phát triển văn hóa đua xe trong nước, cải thiện vị trí trong các giải đua xe mô tô đẳng cấp, thi đấu tại nhiều hạng mục hơn nữa tại các giải đua tầm cỡ khu vực và châu lục.

Giải đua xe mô tô Vietnam Motor Racing Championship 2018

Năm 2018 là dấu mốc của HVN trong việc lần đầu tiên tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam(VMRC) dưới hình thức tổ chức theo mùa giải với 3 chặng thi đấu, 4 hạng mục thi đấu, tính điểm dựa trên thành tích của các vận động viên sau mỗi chặng và tìm ra tay đua vô địch sau toàn mùa, những hạng mục cụ thể được tổ chức như sau:

Hạng mục

Đối tượng

Blade110cc

Ưu tiên các tay đua trẻ có tiềm năng và tuổi từ 18 đến 22

MSX 125cc

Ưu tiên các tay đua dưới 30 tuổi, đã có kinh nghiệm thi đấu và có thành tích trong cá giải thi đấu đã tham gia.

Winner 150cc

Hệ chuyên nghiệp ưu tiên các tay đua có bề dày thành tích thi đấu, nhiều năm kinh nghiệm và không giới hạn độ tuổi tay đua.

Wave 130cc

Ưu tiên các Câu Lạc Bộ đua xe có thể tham gia được cả mùa giải. Mỗi Câu Lạc Bộ đăng ký tham gia tối đa 02 xe và không giới hạn độ tuổi tay đua.

 

Đây được coi là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm này của nền đua xe thể thao Việt Nam.

 

Bước sang năm 2019, với mục tiêu đưa giải đấu trở nên chuyên nghiệp và gần gũi với người dân Việt Nam, HVN sẽ tiếp tục tài trợ Giải đua xe Mô tô Việt Nam với dự kiến 6 chặng thi đấu được tổ chức. Lịch trình dự kiến của Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 như sau:

Chặng đua

Địa điểm (Dự kiến)

Thời gian 2019 (Dự kiến)

1

Trường đua 2k, tình Bình Dương

21 tháng 4

2

Hà Nội

19 tháng 5

3

Trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương

16 tháng 6

4

Nha Trang

20 tháng 7

5

Long An

13 tháng 10

6

Trường đua Đại Nam, tỉnh Bình Dương

14 tháng 12

Bên cạnh đó, HVN đánh dấu bước chuyển mình lớn khi chính thức thi đấu tại giải ARRC 2019 với đội đua độc lập mang tên Honda Racing Vietnam. Bắt đầu khởi tranh từ năm 1996, Giải đua xe Mô tô Châu Á là một trong những giải đua xe uy tín nhất trong khu vực châu Á và châu Đại Dương.

Tay đua Lê Khánh Lộc tại hạng mực UB150

Đặc biệt, ARRC 2019 có sự gia tăng trong quy mô tổ chức cả về số chặng thi đấu và hạng mục thi đấu. ARRC 2019 sẽ có tổng cộng 7 chặng thị đấu thay vì 6 chặng như mọi năm. Bên cạnh đó là sự gia tăng về hạng mục thi đấu với hạng mục thi đấu hoàn toàn mới Asia Super Bike 1000cc (ASB1000). Như vậy tromg mùa giải ARRC 2019 sẽ có tổng 4 hạng mục thi đấu: ASB1000, SS600, AP250 và UB150. Honda Racing Vietnam sẽ thi đấu đủ 7 chặng tại 2 hạng mục UB150 và AP250. Lịch trình tổng thể của mùa giải như sau:

Chặng đua

Địa điểm

Thời gian (2019)

1

Trường đua Sepang, Malaysia

8 – 10 tháng 3

2

Trường đua The Bend Motorsports Park, Úc (*)

25 - 28 tháng 4

3

Trường đua Chang International, Thái Lan

31 tháng 5- 2 tháng 6

4

Trường đua Suzuka, Nhật Bản

28-30 tháng 6

5

Đường đua Korea International, Hàn Quốc

9-11 tháng 8

6

Trường đua Sepang, Malaysia

19-22 tháng 9

7

Trường đua Chang International, Thái Lan

29 tháng 11- 1 tháng 12

(*) Không tổ chức thi đấu hạng mục UB150

Trong mục tiêu đưa hoạt động đua xe thể thao tại Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp hơn, tiến gần hơn với những tiêu chuẩn quốc tế, HVN còn tập trung trong phát triển và đào tạo tay đua cũng như xây dựng văn hóa đua xe lành mạnh tại Việt Nam.

Tay đua Cao Việt Nam thi đấu hạng mục AP250

Trong đó,  HVN chủ động phối kết hợp với Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam hướng tới mục tiêu năm 2020 Việt Nam sẽ trở thành thành viên của Federation International Motorcycle (FIM). Đặc biệt, sẽ sớm xây dựng luật thi đấu môn đua xe Mô tô thể thao, thiết kế tài liệu đào tạo tay đua và trọng tài và chú trọng xây dựng lộ trình cấp chứng chỉ cho tay đua và trọng tài.

Tay đua Nguyễn Vũ Thanh 

Trên con đường xa hơn, HVN tiếp tục mời cố vấn Nhật Bản, Ông Masuto Kamada - người đã từng thi đấu tại MotoGP 2009 chặng đua diễn ra tại Nhật Bản và hiện đang là quản lí của trường đua Okegawa danh giá của Nhật Bản, đến Việt Nam để đào tạo tay đua và hỗ trợ cho Liên đoàn trong cấp giấy phép hợp lệ cho tay đua. Các tay đua của Honda Racing Vietnam sẽ trực tiếp đào tạo các tay đua trẻ trong nước, qua đó phát hiện những hạt giống tiềm năng cho hoạt động đua xe nước ngoài.

Cử kĩ thuật viên tham dự Suzuka 8 Hours Endurance

Tạo điều kiện giúp đội ngũ của chính mình có thêm kinh nghiệm và khả năng cọ xát, trong năm 2019, Honda Việt Nam sẽ cử các kĩ thuật viên tham dự vòng đua Suzuka 8 Hours Endurance, Giải đua Suzuka JP250 4 Hours Endurance cũng như cử tay đua thi đấu Thailand Talent Cup (TTC) và Indospeed Race Series (IRS).

Trong 3 năm qua, Honda Việt Nam đã gây dựng được những nền móng vững chãi cho nền đua xe thể thao Việt Nam từ một bộ môn thể thao ít nhiều bị thành kiến, trong đó, chú trọng phát triển văn hóa đua xe lành mạnh và chuyên nghiệp, tạo điều kiện cho những tín đồ yêu thích bộ môn thể thao được phát triển và mang khán giả xích lại gần hơn với bộ môn này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.