Thị Trường, - 16/06/2019 05:18 PM
Đến với Vietnam Auto Expo 2019, ông lớn Honda xuất hiện tại một vị trí vô cùng khiêm tốn và theo một cách không chính thống. Các mẫu xe điện mang thương hiệu Honda được nhập khẩu từ nhà máy Honda Quảng Châu Trung Quốc và phân phối bởi một đơn vị tư nhân.

Xe điện là một thương hiệu con độc lập của Honda nên không được Honda Việt Nam phân phối chính hãng mà do công ty D&T Việt Nam độc quyền nhập khẩu và phân phối. Tại triển lãm, công ty này mang tới sáu mẫu xe bao gồm V3, H2, T2, Q2, H1 và Q1.

Nhìn chung các mẫu xe có kiểu dáng không quá khác biệt so với các mẫu xe điện đến từ Trung Quốc song cũng khá bắt mắt với nhiều tùy chọn màu. Hệ thống chiếu sáng đèn sợi tóc kiểu quả lê cổ điển. Điểm cộng lớn là bục để chân rộng rãi. Một số mẫu có kiểu dáng gần với xe máy hơn như V3 và H2.

Tất cả các mẫu xe đều sử dụng động cơ hiệu suất cao do BOSCH cung cấp và nguồn năng lượng đến tự bộ pin ắc quy chì theo tiêu của Honda. Hệ thống an toàn gồm phanh đĩa thủy lực được trang bị trên tất cả các mẫu cho chiếc xe có khả năng  phanh ngăn hơn tiêu chuẩn quốc tế 2,2 m ở tốc độ 30km/h trở xuống. Hệ thống treo có giảm sóc thủy lực trước giảm sóc ống lồng sau. Khả năng cách nhiệt và chống thấm cũng khá ấn tượng, cho dù bị mưa ướt 48h liên tục xe vẫn có thể vận hành bình thường, thể hiện qua thử nghiệm ngâm nước trong bể và dội nước vào xe trong tình trạng mở cốp.

Các mẫu xe đều có khả năng chạy với tốc độ tối đa từ khoảng 50-60km/h, thời lượng sạc đầy mất từ 8-10h để đi được bán kính tối đa 50km, riêng V3 có thể chạy lên tới 80km. Giá bán khởi điểm của xe điện Honda từ 21 triệu đồng, mức giá này có thể nói ngang ngửa với nhiều mẫu xe máy động cơ đốt trong hiện tại. Theo lời nhân viên của công ty này, sắp tới sẽ có thêm phiên bản pin Lithinium và giá sẽ cao hơn.

Nhìn chung xe điện Honda sẽ là sự lựa chọn phù hợp với giới nội trợ hay các em học sinh. So với những giá trị của chiếc xe mang lại thì mức gia chưa thực sự cạnh tranh cho lắm. Khách hàng có thể đăng ký lái thử xe để trải nghiệm trong thời gian triển lãm cũng như tại showroom của công ty.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.