Thị Trường, - 30/03/2020 10:51 PM
Đây là mẫu xe được phát triển dựa trên chiếc Super Cub C125 nổi tiếng, với những nâng cấp đáng kể giúp chiếc xe chinh phục những địa hình khó.

Sau một thời gian vắng bóng, Honda đã mang chiếc Hunter Cub (hay còn được gọi là Trail Cub) trở lại nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về một mẫu xe mang tính giải trí (leisure-oriented hay fun-to-drive). Dựa trên Super Cub, CT125 được thay đổi với hành trình giảm xóc kéo dài, khung sườn cứng cáp hơn, bộ lốp lớn hơn và trang bị cả tấm chắn bảo vệ động cơ. Ống xả được gắn ở vị trí cao hơn giúp tránh va chạm với các vật cản trong khi di chuyển.

Sức mạnh của Hunter Cub nằm ở động cơ 4 kì, xy lanh đơn 125cc cho ra công suất 8.7 mã lực và mô men xoắn cực đại 11Nm. Mặc dù chia sẻ khối động cơ với Super Cub 125 và Monkey 125, nhưng CT125 đã được tinh chỉnh và hi sinh công suất cực đại (8.7 mã lực so với 9.5 mã lực của Super Cub) để đổi lấy mô men xoắn cao hơn ở vòng tua thấp (11Nm@4,500 rpm so với 10Nm@5,000rpm của Super Cub); điều này sẽ giúp chiếc xe hoạt động tốt trên những con đường xấu. Hunter có hiệu quả sử dụng nhiên liệu khá tốt khi có thể di chuyển quãng đường dài 354km nhờ vào bình xăng 5.3 lít của mình. Ngoài ra, xe được trang bị phanh đĩa ở cả 2 bánh, trong đó hệ thống ABS đơn kênh được lắp đặt cho bánh trước.

Honda Hunter Cub nặng 120kg, có độ rộng yên xe đủ cho 2 người ngồi một cách thoải mái và giá để hành lý sau cũng khá rộng rãi cho việc chở hàng. Một điểm khá ngạc nhiên là Hunter có khoảng sáng gầm lên tới 16.5cm. Có thể nói CT125 như một chiếc Subaru Outback của phân khúc 125cc.

Dự kiến, Honda sẽ bắt đầu bán ra chiếc Hunter Cub vào tháng 6 năm nay tại thị trường Nhật Bản, với giá khởi điểm 440,000 yen (khoảng $4,000). Mẫu xe này sẽ có mặt tại các thị trường khác không lâu sau đó, tuy nhiên hãng cũng chưa khẳng định là sẽ có bán tại thị trường Mỹ hay không.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.