Thị Trường, - 30/11/2018 03:53 PM
Triển lãm Los Angeles năm nay đã được Honda lựa chọn làm nơi ra mắt cho mẫu SUV cỡ trung Passport 2019, một sự trở lại kể từ khi thế hệ thứ 2 kết thúc vào năm 2002.

Nếu như trong quá khứ, Passport là sản phẩm hợp tác chung giữa Honda và Isuzu với người anh em sinh đôi Rodeo thì với thế hệ thứ 3 vừa ra mắt, mẫu SUV này là một chiếc xe thuần Honda. Passport là thành quả từ quá trình nghiên cứu và phát triển của Honda Bắc Mỹ và được sản xuất tại nhà máy của hãng này ở Lincoln, Alabama (Mỹ). Sau buổi ra mắt tại LA Auto Show, sản phẩm này sẽ được bán ra ngay đầu năm sau.

Như những dự đoán từ trước, Passport 2019 vẫn duy trì phong cách SUV 5 chỗ với không gian rộng rãi, được định vị nằm giữa CR-V và mẫu xe thể thao đa dụng cỡ lớn Pilot. Ngoại thất của chiếc xe gây ấn tượng với thiết kế mạnh mẽ.

Nhưng theo quan điểm cá nhân thì Passport 2019 không mang đến vẻ hiện đại như CR-V phiên bản mới mà có phần hoang dã, bụi bặm hơn. Điểm nhấn ở ngoại thất chính là bộ lưới tản nhiệt màu đen mờ cùng bộ vành hợp kim cỡ lớn có kích thước 20inch.

Như vừa nói ở trên, Passport vẫn giữ nguyên cấu hình 5 ghế ngồi, nhờ đó không gian bên trong xe là rất rộng bởi đây là một chiếc xe cỡ trung chứ không phải compact như CR-V. Theo tuyên bố của nhà sản xuất, Passport 2019 có khoảng không bên trong thuộc loại lớn nhất phân khúc, lên tới gần 4450 lít, trong đó khoang hành lý có dung tích 1167 lít. Con số này tăng lên 2206 lít khi gập hàng ghế sau.

Về mặt công nghệ, tất cả các phiên bản đều được trang bị gói Honda Sensing bao gồm nhiều hệ thống an toàn và trợ lái tiên tiến như phanh tự động, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ bám làn và cảnh báo chuyển làn hay kiểm soát hành trình thích ứng.

Trong khi đó, các hệ thống thông tin, giải trí sẽ thay đổi theo từng phiên bản. Nếu lựa chọn bản EX-L hoặc cao hơn, Passport 2019 sẽ được tích hợp hệ thống Display Audio với màn hình 8inch, hỗ trợ hai nền tảng Android Auto và Apple CarPlay cùng nhiều tính năng, trang bị cao cấp khác.

Về mặt sức mạnh,  chiếc SUV của Honda chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ, đó là cỗ máy V6 3,5 lít sản sinh công suất 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 355Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 9 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau.

Tuy nhiên, hãng xe tới từ Nhật Bản cũng không quên cung cấp tùy chọn dẫn động 4 bánh i-VTM4 dành cho sản phẩm này. Với tính năng điều hướng lực kéo điện tử, hệ thống này có thể truyền 70% năng lượng từ động cơ tới cầu sau cũng như toàn bộ sức mạnh về hai bánh bên trái hoặc phải.

Dự kiến giá bán của Honda Passport 2019 sẽ được công bố vào năm sau.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.