Với diện mạo hoàn toàn mới, Honda Accord 2023 được mong chờ về Việt Nam để tăng sức cạnh tranh với Toyota Camry và Kia K5 đang thu hút người tiêu dùng.

Trong phân khúc sedan hạng trung đang dần vắng bóng các mẫu xe hơn, doanh số của Honda Accord trên thị trường toàn cầu chỉ đứng thứ hai sau Toyota Camry vào năm 2021 và ghi một vị trí trong top 20 xe bán chạy nhất năm. Thế hệ mới của mẫu sedan này đã mang đến một diện mạo hoàn toàn mới mà hãng xe Nhật đã phải tính toán rất kĩ trong việc tiếp cận tệp khách hàng trẻ tuổi khi ngay cả đối thủ Camry cũng dần “trẻ hóa”, đi kèm nhiều trang bị hơn.

honda-accord-2023-ra-mat-cafeautovn-1

Đầu tiên, Honda Accord 2023 đã không còn trang bị động cơ 2.0 lít tăng áp 252 mã lực. Bên cạnh đó, công suất của Accord Hybrid giảm xuống còn 204 mã lực (phiên bản cũ mạnh 212 mã lực). Hệ truyền động hybrid vẫn gồm động cơ 4 xy-lanh 2.0 lít và hệ thống điện gồm hai mô-tơ, nhưng đó là hệ thống truyền động hybrid thế hệ thứ 4 với động cơ mới và mô-tơ điện đặt cạnh nhau. Dù công suất giảm nhẹ nhưng mô-men xoắn tăng lên 335 Nm so với mức cũ 315 Nm.

honda-accord-2023-ra-mat-cafeautovn-2

Honda cho biết, hệ thống truyền động này giúp Accord Hybrid mang đến cảm giác lái xe thú vị hơn. Hãng xe Nhật còn cho biết, họ hy vọng một nửa doanh số bán Accord mới là hybrid. Điều đó đồng nghĩa với việc nửa còn lại sẽ sử dụng động cơ tăng áp 1.5L quen thuộc mạnh 192 mã lực. Honda Accord 2023 cũng có khung gầm với độ cứng tốt hơn, gồm các thanh đỡ thân cứng hơn và các thanh khung trước được nâng cấp.

honda-accord-2023-ra-mat-cafeautovn-3

Thiết kế mới của Honda Accord thế hệ thứ 11 hướng đến nét hiện đại, trẻ trung hơn so với thế hệ cũ. Đèn chiếu sáng LED với dải LED viền mỏng hơn. Lưới tản nhiệt sơn đen gồm các ô hình tam giác đan xe với nhau. Bên dưới là khe hút gió kéo dài gồm nhiều cánh chia gió xếp tầng. So với thế hệ cũ, Accord mới dài hơn 71 mm, rộng hơn 12,7 mm và đi kèm với bộ mâm 17 inch tiêu chuẩn. Khách hàng sẽ nhận được mâm 19 inch trên bản cao cấp hơn.

honda-accord-2023-ra-mat-cafeautovn-4

Nội thất có thiết kế tương tự Honda Civic 2023 đang bán tại Việt Nam và Honda CR-V thế hệ mới. Phiên bản cao cấp được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch. Màn hình 7 inch là tiêu chuẩn, và tất cả các phiên bản của Accord đều sử dụng màn hình kỹ thuật số 10,2 inch.

honda-accord-2023-ra-mat-cafeautovn-5

Hệ thống an toàn và hỗ trợ lái xe Honda Sensing mới nhất là trang bị tiêu chuẩn, đi kèm các túi khí được thiết kế mới cho người ngồi ở hàng ghế trước. Túi khí bên hông tiêu chuẩn và đầu gối cho hành khách phía sau cũng lần đầu tiên xuất hiện trên Accord.

Về công nghệ, Honda Accord 2023 có khả năng cập nhật Over the Air (OTA) cho gần như tất cả các hệ thống máy tính của nó. Điểm mới cho Accord Touring cao cấp nhất là được tích hợp sẵn Google, bao gồm một loạt các ứng dụng của Google có thể điều khiển bằng giọng nói với Trợ lý Google.

honda-accord-2023-ra-mat-cafeautovn-6

Giá bán của Honda Accord 2023 vẫn chưa được tiết lộ. Trước đó, mẫu sedan hạng D này có giá bán từ 1,319 tỷ đồng, với 1 phiên bản duy nhất tại Việt Nam. So với đối thủ trong phân khúc là Toyota Camry và Mazda 6, Accord có phần yếu thế hơn nhiều khi doanh số khá ảm đạm. Thế hệ mới được kì vọng sẽ cải thiện lại doanh số khi áp lực “trẻ hóa” từ đối thủ càng mạnh từ xe Nhật cho đến xe Hàn như Kia K5.

honda-accord-2023-ra-mat-cafeautovn-7 honda-accord-2023-ra-mat-cafeautovn-8

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.