Honda Accord 2024 vừa được ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia, với nhiều thay đổi từ trong ra ngoài nhưng có thể dừng bán ở một số thị trường.

Truyền thông Malaysia cho biết, họ đã có nguồn tin xác nhận rằng Honda Accord thế hệ thứ 11 sẽ không ra mắt tại Malaysia nhưng mới đây ở Indonesia, mẫu sedan phân khúc hạng D này đã ra mắt thị trường ASEAN lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2023.

honda-accord-2024-cafeautovn-1

Chiếc Accord đang được trưng bày thuộc bản RS và dùng hệ truyền động hybrid e:HEV đi kèm công nghệ i-MMD (Hệ thống hybrid hai giai đoạn) của Honda. Tham khảo thông số kỹ thuật tại thị trường Mỹ, thiết lập này bao gồm động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0 lít cho ra công suất 146 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn 182 Nm tại 4.500 vòng/phút.

honda-accord-2024-cafeautovn-2

Động cơ hoạt động như một máy phát điện, với một mô-tơ điện được tích hợp trong hộp số E-CVT dùng để sạc pin lithium-ion, từ đó cung cấp năng lượng cho một mô-tơ điện khác có công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm. Tổng công suất từ động cơ dùng công nghệ hybrid này lên tới 201 mã lực.

honda-accord-2024-cafeautovn-3

Về kích thước, Honda Accord 2024 có chiều dài × rộng × cao lần lượt là 4.970 × 1.862 × 1.450 mm cùng chiều dài cơ sở đạt mức 2.830 mm. So với thế hệ thứ 10, Accord mới dài hơn 69 mm về tổng thể. Các kích thước còn lại không thay đổi.

honda-accord-2024-cafeautovn-4

Thiết kế của Accord thế hệ mới dùng ngôn ngữ tương tự “người anh em” CR-V và Civic 2023, với tổng thể đơn giản hơn nhưng không kém phần hiện đại, thể thao. Lưới tản nhiệt hình lục giác trên bản RS sơn đen nhằm tăng vẻ mạnh mẽ, đi kèm cụm đèn chiếu sáng nhỏ gọn hơn. Hốc gió ở cản trước kéo dài sang hai bên.

honda-accord-2024-cafeautovn-6

Đuôi xe đặc biệt hơn nhờ cụm đèn hậu nằm ngang góc cạnh, được nối liền bằng dải đèn LED mỏng đến vị trí trung tâm đặt logo Honda. Cản sau không có các hốc gió hay bộ ốp gân guốc, thay vào đó là sự đơn giản và dùng cánh lướt gió.

honda-accord-2024-cafeautovn-6

Khoang cabin của Accord có sự tương đồng với CR-V và Civic, gồm cửa gió điều hòa đặt ẩn theo bề mặt táp-lô nhằm tạo sự liền mạch, trung tâm có màn hình cảm ứng 12,3 inch và các nút bấm vật lý điều chỉnh hệ thống điều hòa.

honda-accord-2024-cafeautovn-7

Theo các phương tiện truyền thông Indonesia, không có thông tin nào cho thấy thời điểm Honda Accord 2024 sẽ mở bán ở thị trường nước này. Một nguồn tin trước đó đã tuyên bố rằng, Accord thế hệ thứ 11 sẽ không bán tại thị trường Đông Nam Á , tuy nhiên vẫn chưa có tính xác thực và cần thời gian để chứng minh điều này.

honda-accord-2024-cafeautovn-8

Tại Việt Nam, Honda Accord là mẫu sedan hạng D cạnh tranh với những cái tên đáng gờm như Toyota Camry, Kia K5 và Mazda6. Do giá bán khởi điểm khá cao (lên tới 1,3 tỷ đồng) cùng thiết kế không ấn tượng, doanh số mẫu xe này thấp hơn hẳn so với các đối thủ trong nhiều năm qua.

Theo Paultan

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.