TC Motor vừa chính thức ra mắt và công bố giá bán của mẫu SUV thuần điện Ioniq 5 tại thị trường Việt Nam. Theo đó xe sẽ có 2 phiên bản gồm Exclusive và Prestige với mức giá đề xuất lần lượt là 1.3 tỷ đồng và 1.45 tỷ đồng.
Đây cũng là mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai được lắp ráp tại thị trường Việt Nam và dù có tới 2 phiên bản nhưng điểm khác nhau lớn nhất chính là dung lượng pin. Cụ thể phiên bản Prestige có dung lượng pin 72.6 kWh cho công suất đạt 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm và có tầm hoạt động lên đến 451 km theo chuẩn WLTP.
Còn với phiên bản Exclusive sẽ có khối pin với dung lượng thấp hơn chỉ 58 kWh đi kèm mức công suất chỉ 170 mã lực, 350 Nm. Với dung lượng pin và hiệu suất thấp hơn nên tầm hoạt động của bản này chỉ ở mức tối đa 384 km trong một lần sạc.
Cả 2 phiên bản đều có kích thước dài rộng cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.650 mm, khoảng sáng gầm 160 mm và trục cơ sở 3.000 mm. Thông số này có phần tương đồng với mẫu xe điện VinFast VF 8 cũng đang được bán tại thị trường Việt Nam.
Tổng thể của Hyundai Ioniq 5 có xu hướng tương lai với lối thiết kế đơn giản không mang nhiều đường nét cầu kỳ. Điểm nhấn đến từ bộ đèn pha thiết kế theo phong cách Parametric Pixel. Ngoài ra phiên bản Prestige sẽ có tùy chọn mâm 20 inch và 19 inch cho bản Exclusive.
Không gian bên trong của Ioniq 5 có thiết kế tương tự khi lược bỏ các chi tiết cơ học ít dùng đến, đa phần các tính năng được tích hợp trong cụm màn hình kép chứa đồng hồ lái và màn hình trung tâm đồng kích thước 12.3 inch. Ngoài ra xe cũng có các kết nối như Android Auto/Apple CarPlay, đáng chú ý xe còn bố trí các cổng sạc, ổ cắm với công suất có thể đạt tới 3.600 W.
Nhà sản xuất cũng cho biết để tăng độ thân thiện với môi trường, hãng đã sử dụng khá nhiều vật liệu thân thiện như nhựa Pet tái chế, sợi vải có nguồn gốc thực vật và sợi len tự nhiên, da ghế đã xử lý sinh thái và sơn sinh học đặc biệt chiết xuất từ thực vật tại một số vị trí.
Về thời gian sạc pin, nếu sử dụng sạc nhanh thì chỉ mất 18 phút để nạp từ 10 đến 80%, sạc 50 kW sẽ mất 56 phút để tăng dung lượng từ 20 đến 90%. Tuy nhiên với bộ sạc chậm AC công suất 7.7 - 10.9 kW phải mất từ 6 đến 8 tiếng đồng hồ.
Nhưng khi mua xe, người dùng chỉ được tặng kèm bộ sạc tiêu chuẩn chỉ có công suất 2.5 kW sẽ mất từ 23 đến 30 tiếng để sạc đầy pin. Để tối ưu, hãng sẽ tặng gói giải pháp sạc cao cấp tại nhà để rút ngắn thời gian sạc. Được biết khối pin của xe được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km tùy điều kiện đến trước. Ngoài ra Hyundai Thành Công cũng công bố hiện đang phát triển mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc cùng các đối tác, hướng đến mục tiêu phủ 80% các tỉnh thành vào năm 2024.
So với VinFast VF 8 thì Hyundai Ioniq 5 có lợi thế hơn về tầm hoạt động trong một lần sạc nhưng lại hạn chế về số lượng trạm sạc vẫn chưa được phủ kín và giá bán cũng có phần cao hơn so với đối thủ VF 8, đáng chú ý đây đều là 2 mẫu xe điện được lắp ráp tại Việt Nam.
Sau Ioniq 5, Hyundai Ioniq 6 đã được hãng xe Hàn Quốc chốt giá bán tại thị trường Úc nhằm mở rộng dải sản phẩm xe điện cho người tiêu dùng lựa chọn.
Mẫu xe điện thứ hai của Hyundai và cũng là chiếc sedan chạy điện đầu tiên của thương hiệu này đã được giới thiệu cách đây ít lâu nhưng đến đến nay, những thông tin chi tiết về cấu hình và khả năng vận hành của xe mới được công bố.
Hyundai hé lộ thiết kế ngoại thất chính thức của mẫu sedan chạy điện Ioniq 6 và thông số kỹ thuật sẽ được hãng xe công bố vào tháng 7 này. Lộ trình bán chính thức dự kiến vào năm sau.
Vào cuối tháng 7 năm nay, Hyundai sẽ ngừng sản xuất chiếc xe nguyên mẫu được điện khí hoá Hyundai Ioniq. Tuy nhiên các người tiêu dùng không nên tưởng lầm với chiếc xe điện Ioniq 5 đang nổi đình đám gần đây.
Theo đó hai chiếc xe điện Hyundai Ioniq 5 và KIA EV6 đang được triệu hồi tại thị trường Mỹ nguyên nhân đến từ việc xe tự trôi khi đang đỗ do lỗi phần mềm.