Thị Trường, - 07/11/2020 04:11 PM
Ford sẽ hoãn việc sản xuất phiên bản hybrid chạy điện (PHEV) của Ford Escape tới năm sau để giải quyết các vấn đề liên quan đến pin.

Trước đó, truyền thông đã đưa tin về việc Ford phải hoãn ra mắt Escape PHEV do xảy ra hàng loạt vụ cháy khi xe đang sạc điện. Cụ thể, Ford đã quyết định lùi thời điểm ra mắt xe tới năm 2021, sau khi có báo cáo về hàng ngàn chiếc xe tương tự bị triệu hồi tại thị trường châu Âu vì nguy cơ cháy khi đang sạc. Đó là mẫu Kuga PHEV, nhưng Kuga với Escape có liên quan đến nhau.

Gần đây, mẫu Escape PHEV đã không còn trên trang web của Ford tại thị trường Mỹ, và chỉ còn hiển thị bản chạy xăng và hybrid. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn của InsideEvs, ông Michael Levine - giám đốc truyền thông sản phẩm khu vực Bắc Mỹ của Ford đã xác nhận rằng, khách hàng vẫn có thể đặt mua xe Escape PHEV ngay từ bây giờ, và nhận xe vào mùa xuân năm sau. Tuy nhiên, việc đặt hàng sẽ không thể thực hiện trực tuyến mà phải thông qua hãng xe hoặc các đại lý.

Trong một email, ông Levine giải thích rằng, Ford sẽ dời kế hoạch sản xuất Escape PHEV sang năm sau, và hiện đang làm việc với nhà cung cấp pin để giải quyết một vấn đề về chất lượng. Hiện vẫn chưa rõ nó có liên quan gì đến các vụ cháy xe Kuga PHEV hay không, nhưng cả hai đều dẫn đến cùng một kết quả.

Quyết định của Ford khiến Escape PHEV trở thành cái tên mới nhất trong danh sách các mẫu xe điện phải lùi ngày ra mắt trong những năm qua. Tuy nhiên, điều này cũng mang nhiều yếu tố tích cực, bởi rõ ràng, không ai muốn thấy sự xuất hiện vội vã trên thị trường của những chiếc xe điện tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn hoặc không đáng tin cậy. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.