Xiaomi vừa chính thức công bố hình ảnh mẫu CUV điện đầu tiên, Xiaomi YU7, dự kiến sẽ ra mắt vào giữa năm 2025. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.999 x 1.996 x 1.600 mm, cùng chiều dài cơ sở 3.000 mm, mang đến không gian rộng rãi và thoải mái cho người sử dụng.
Dù được định vị ở hai phân khúc khác nhau, YU7 và SU7 lại có thiết kế tương đồng với nhau và cùng chia sẻ nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ các mẫu xe sang Ferrari. Nội thất của YU7 hiện chưa được tiết lộ, nhưng dự kiến sẽ có nhiều nét tương đồng với mẫu SU7. Các tiện ích dự kiến bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm 16,1 inch, hai màn hình giải trí phía sau và cảm biến LIDAR gắn trần hỗ trợ công nghệ tự lái, giúp nâng cao trải nghiệm lái xe an toàn và tiện lợi.
Hiện tại, Xiaomi chưa công bố thông tin chi tiết về hệ thống truyền động của YU7. Tuy nhiên, có nhiều đồn đoán rằng xe sẽ được trang bị hai mô tơ điện, cho tổng công suất 681 mã lực. Tùy thuộc vào dung lượng pin, phạm vi hoạt động của xe có thể lên tới 800 km mỗi lần sạc, đem lại hiệu suất vận hành ấn tượng.
Ngoài ra, thiết kế ngoại thất của YU7 còn được chú trọng với các đường nét tinh tế và hiện đại, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp và hiệu suất. Dự kiến, Xiaomi YU7 sẽ có giá bán dao động từ 250.000 đến 300.000 NDT (tương đương khoảng 875,1 triệu đến 1,05 tỷ VNĐ), hứa hẹn trở thành một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc CUV điện.
Xiaomi YU7 dự kiến sẽ là một trong những mẫu xe điện nổi bật của năm 2025, đánh dấu bước tiến quan trọng của Xiaomi trong thị trường ô tô điện toàn cầu.
Một số đại lý đang chạy các chương trình trợ giá cho những chiếc MG HS với mức khởi điểm ngang với các mẫu SUV hạng A, tuy nhiên đây là xe tồn kho không đa dạng màu sắc.
Nhờ các chính sách từ hãng và Nhà nước, phân khúc CUV có sự đột phá về sức bán khi không có mẫu xe nào giảm sức bán, thậm chí là có xe tăng rất mạnh.
Theo các thông tin thì hãng xe Hàn đang phát triển một mẫu xe gầm cao giá rẻ tuy nhiên lại có kích thước nhỏ hơn cả Venue.
Phân khúc xe đô thị hạng A có nhiều sự thay đổi ngoài trừ vị trí đầu thị phần là Kia Sonet dù có doanh số giảm. Các mẫu xe gầm thấp không còn được ưa chuộng như các mẫu xe gầm cao.
Mặc dù không nằm trong danh sách top đầu như Toyota và Hyundai nhưng Kia lại đang làm vua trong thị phần xe gầm cao cỡ nhỏ với hai sản phẩm chủ lực.