Speed Twin 2019 được thiết kế với ghi đông cao, bình xăng đặc trưng và yên dài giống như Bonneville T120. Thân xe dồn về phía trước và một số chi tiết như cặp ốp hai bên thân khoét lỗ giúp Speed Twincó kiểu dáng thể thao như Thruxton. Bảng đồng hồ của xe có thiết kế tương tự Thruxton R hiện tại, nhưng được làm mới bằng vành màu đen bóng và mặt số mới.
Điểm đặc biệt trên mẫu xe Speed Twin hoàn toàn mới này là ở bộ mâm đúc. Đây là mẫu xe đầu tiên trong dòng Bonneville 1200 sử dụng mâm đúc này, còn lại đều được trang bị bánh căm. Một cặp mâm 7 cây hoàn toàn mới đã được hãng thiết kế dành riêng cho mẫu xe mới này.
Sức mạnh của Speed Twin 2019 đến từ khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng SOHC 4 van, làm mát bằng chất lỏng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ phiên bản công suất lớn (HP - High Power) hay mô-men xoắn cao (HT-High Torque) của dòng động cơ này sẽ được sử dụng cho chiếc xe. Hiện tại, bản HP đang được sử dụng trên Thruxton hay Scrambler 1200 có công suất 97 mã lực và mo men xoắn đạt 110 Nm. Còn bản HT trên mẫu xe Bonneville T120 có công suất 79 mã lực và mô-men xoắn đạt 105 Nm.
Về trang bị an toàn, Speed Twin 2019 được bổ sung các hệ thống hỗ trợ điện tử như ABS 2 kênh, điều khiển lực kéo và 3 chế độ lái Rain/Road/Sport. Ngoài ra, Triumph Speed Twin còn được trang bị sẵn hệ thống phanh trước cao cấp với cặp đĩa lòng sống (full-floating) và heo Brembo 4 piston.
Triumph Speed Twin lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1938. Trải qua một thời gian dài, hãng xe này dự kiến sẽ đưa ra một mẫu xe hoàn toàn mới về thiết kế và động cơ. Thời điểm ra mắt của Speed Twin 2019 được dự đoán sẽ rơi vào triển lãm EICMA diễn ra trong tháng sau.