Thị Trường, - 06/12/2018 09:48 PM
Cách đây không lâu, hình ảnh của chiếc SUV 7 chỗ Ford Explorer thế hệ mới chạy thử trên đường được lan tràn rất nhiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên, mới đây, những bí ẩn bên trong nội thất của Ford Explorer 2020 mới được vén màn trước ống kính với phong cách hoàn toàn mới.

he-lo-noi-that-ford-explorer-2020-doi-thu-cua-toyota-highlander

Tổng thể, mọi chi tiết bên trong Ford Explorer 2020 đều có thiết kế đường cong ít hơn trước. Nhờ vậy, mẫu xe mới tạo cảm giác gọn gàng và thoáng đãng hơn trước. Đây là 1 sự cải tiến đáng giá bởi vì thiết kế nội thất của Ford Explorer phiên bản hiện tại tạo cảm giác vướng víu, chật chội cho người lái.

Mẫu xe này được trang bị nội thất theo phong cách hoàn toàn mới. Cụm điều khiển trung tâm thẳng đứng của phiên bản cũ đã hoàn toàn biến mất. Thay vào đó là cụm điều khiển trung tâm được thiết kế theo hướng dàn ngang hơn, với điểm nhấn là màn hình cỡ lớn mới.

he-lo-noi-that-ford-explorer-2020-doi-thu-cua-toyota-highlander

Màn hình này được bao quanh bởi 2 cửa gió điều hòa trung tâm, tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 nâng cấp. Núm xoay chuyển số cũng là thiết kế mới góp phần tăng thêm không gian cho xe. Đằng sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần. Ngoài ra, Explorer 2020 còn được bổ sung thêm nhiều ngăn chứa đồ hơn trước.

Thiết kế ngoại thất của Ford Explorer 2020 tạo cảm giác quen thuộc như phiên bản hiện tại. Mẫu xe này chạy thử trên đường dù được ngụy trang khá kín nhưng vẫn lộ nhiều chi tiết trên đầu xe như lưới tản nhiệt, cụm đèn pha và đèn sương mù.

he-lo-noi-that-ford-explorer-2020-doi-thu-cua-toyota-highlander

Trong đó, thiết kế lưới tản nhiệt và đèn pha khiến nhiều người nghĩ đến đối thủ Toyota Highlander đời 2011. Bên sườn của Ford Explorer 2020 xuất hiện cửa kính nhỏ hơn trước và cột D dốc hơn. Đuôi xe góc cạnh hơn, bao gồm cả cụm đèn hậu 3 chiều nhỏ gọn.

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất trên phiên bản mới chính là việc thiết kế khung gầm cầu sau CD6 của Ford, với động cơ được gắn theo chiều dọc. Nền tảng này sẽ có mặt trên Lincoln Aviator sắp tới (dưới một hình thức khác) và cả Mustang thế hệ tiếp theo.

he-lo-noi-that-ford-explorer-2020-doi-thu-cua-toyota-highlander

Với CD6, Explorer 2020 sẽ được gia tăng về kích thước tổng thể, khiến chiếc SUV to lớn và đồ sộ hơn. Dĩ nhiên, nền tảng này sẽ phù hợp cho cả hệ dẫn động cầu sau và dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Ngoài ra, khung gầm này sẽ giúp mẫu xe này vận hành an toàn hơn so với phiên bản hiện tại đang dùng D4.

Mặc dù nhà sản xuất chưa hé lộ về sức mạnh của Explorer 2020. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán động cơ của xe có thể sẽ bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,3 lít; V6, dung tích 3,3 lít; hybrid V6, dung tích 3,3 lít và EcoBoost V6, dung tích 3.0 lít cùng hộp số tự động 10 cấp. Khả năng Ford Explorer ST 2020 có thể sẽ dùng động cơ tăng áp với công suất tối đa khoảng 400 mã lực là rất lớn.

he-lo-noi-that-ford-explorer-2020-doi-thu-cua-toyota-highlander

Dự kiến, Ford Explorer 2020 sẽ chính thức giới thiệu tại triển lãm Ô tô Detroit sắp tới. Mẫu xe này sẽ so kè cùng với các đối thủ cạnh tranh như Hyundai Palisade, Honda Pilot, Toyota Highlander, Mazda CX-9, Volkswagen Atlas và Subaru Ascent.

he-lo-noi-that-ford-explorer-2020-doi-thu-cua-toyota-highlander

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.