Phân khúc CUV hạng C vốn đã khác chật chột với một loạt cái tên khác nhau và mới đây vừa có thêm sự xuất hiện của một đối thủ mang thương hiệu Trung Quốc nhưng được lắp ráp và nhập khẩu từ Thái Lan.

Dù đã có nhiều thông tin từ trước và mới đây thương hiệu Haval mới chính thức khai trương đại lý đầu tiên tại thị trường Việt Nam cùng với mẫu xe H6 Hybrid. Theo đó thương hiệu Haval thuộc hãng ô tô Trung Quốc Great Wall Motor (GWM)  và mẫu xe H6 được lắp ráp và nhập khẩu từ thị trường Thái Lan.

haval-h6-hybrid-co-gi-hay-so-voi-cac-doi-thu-trong-phan-khuc

Giá bán của Haval H6 Hybrid được đề xuất ở mức 1.096 tỷ đồng có phần cao hơn mặt bằng chung so với các mẫu xe thuộc phân khúc CUV hạng C. Nhưng nếu so với các mẫu xe Hybrid đang phân phối tại Việt Nam thì rẻ hơn 354 triệu so với Hyundai SantaFe Hybrid có giá đề xuất 1.45 tỷ đồng và rẻ hơn từ 235 đến 508 triệu đồng so với các phiên bản của Kia Sorento Hybrid có giá từ 1.304 đến 1.604 tỷ đồng.

Ngoài ra Haval H6 Hybrid sẽ cao hơn hai mẫu xe hybrid khác là Nissan Kicks và Toyota Corolla Cross nhưng bù lại tân binh mới có lợi thế hơn về mặt kích thước cũng như các trang bị khác.Theo đó xe có kích thước tổng thể 4.683 x 1.886 x 1.730 mm và trục cơ sở 2.738 mm.

haval-h6-hybrid-co-gi-hay-so-voi-cac-doi-thu-trong-phan-khuc

Về ngoại hình Haval H6 Hybrid tạo sự chú ý trong cách thiết kế như lưới tải nhiệt không viền có họa tiết sao rơi, đèn pha Led tự đồng điều chỉnh độ cao, phía sau là đèn hậu hiệu ứng 3D cùng trang bị mâm 19 inch và chỉ duy nhất có 1 phiên bản được mang về phân phối.

Haval H6 Hybrid có cấu hình 5 chỗ ngồi với nhưng trang bị đồng hồ điện tử 10.25 inch, màn hình trung tâm 12.3 inch, màn hình Hud, ghế da chỉnh điện, điều hòa có lọc không khí tạo ion âm, cửa sổ trời panorama, cần số điện tử dạng núm xoay và hệ thống âm thanh 8 loa kết hợp loa Treble Woofer.

haval-h6-hybrid-co-gi-hay-so-voi-cac-doi-thu-trong-phan-khuc

Về an toàn Haval H6 có các công nghệ hỗ trợ lái như kiểm soát hành trình thích ứng hỗ trợ lái xe khi tắc đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, giữ làn đường, lùi xe tự động theo đường tiến, cảnh báo va chạm phía trước/sau, phanh tự động khẩn cấp, tránh xe thông minh, phát hiện điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, đỗ xe tự động ghép dọc/ghép ngang, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo mở cửa, hỗ trợ giữ làn đường, giữ làn đường khẩn cấp và giữ trung tâm làn đường, hệ thống giám sát sự mệt mỏi của người lái, cảnh báo giới hạn tốc độ và camera 360 độ.

haval-h6-hybrid-co-gi-hay-so-voi-cac-doi-thu-trong-phan-khuc

Về vận hành, xe được trang bị động 1.5L tăng áp kết hợp với mô tơ điện cho tổng công suất 240 mã lực, 240 Nm, 4 chế độ lái đi cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép. Theo một số thông tin thì xe có thể chạy thuần điện ở dải tốc độ từ 0 đến 65 km/h và hơn 65 km/h mới kích hoạt động cơ xăng.

Như vậy so về giá bán thì Haval H6 Hybrid cao hơn so với các đối thủ như Mazda CX-5 hay Ford Territory bù lại có lợi thế về mặt trang bị và vận hành. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc CUV hạng C có cấu hình Hybrid và trong tương lai sẽ có thêm đối thủ Honda CR-V Hybrid cũng được nhập khẩu từ Thái Lan với mức giá dự kiến có thể gần 2 tỷ đồng.

Theo các thông tin thì Haval H6 là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc hạng C từ tháng 1 đến 4/2023 ở Thái Lan, nhưng tại Việt Nam vẫn phải chờ câu trả lời từ sự đón nhận của người dùng. Bởi trước đây và hiện tại một số mẫu xe của MG, Honda Civic và một số dòng xe khác nhập từ Thái vẫn chưa được tạo được sự ấn tượng về doanh số khi mang về Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.