Xe điện, Thị trường ô tô, - 08/06/2022 09:30 AM
Hãng xe điện Trung Quốc SAIC đang chuẩn bị gấp rút các công đoạn cuối cùng để tung ra mẫu xe điện nhỏ gọn giá rẻ dành cho thị trường Đông Nam Á và không loại trừ khả năng sẽ sớm xuất hiện ở các thị trường trong khu vực khi Indonesia đang trở thành trung tâm sản xuất lắp ráp ô tô của nhiều hãng xe Trung Quốc.

Mẫu xe điện nhỏ gọn giá rẻ Wuling EV của hãng xe Trung Quốc được sản xuất tại đảo quốc Indonesia và ra mắt đầu tháng 6 vừa qua với kỳ vọng phủ sóng xe điện tại Indonesia sớm và sau đó trở thành trung tâm để xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Các thông số kỹ thuật, giá bán vẫn chưa được hãng xe Trung Quốc tiết lộ nhiều và chỉ úp mở rằng Wuling EV có phạm vi hoạt động là từ 200-300km trong thành phố và được phát triển dựa trên nền tảng “phương tiện xe điện cỡ nhỏ toàn cầu” của SAIC cho phép nó dễ dàng thực hiện sạc ở nhiều nơi.

Đại diện của hãng SAIC cho biết, sẵn sàng nhận tiền đặt hàng của người tiêu dùng trong vài tháng tới.

Đây là một trong những động thái được cho là đáp ứng các cam kết giữa nhà sản xuất ô tô với chính phủ Indonesia về quá trình tiến tới các phương tiện thân thiện với môi trường khi mở nhà máy sản xuất ô tô tại đây.

Hãng xe Trung Quốc còn tranh thủ quảng cáo hình ảnh của mình khi sẽ dùng khoảng 300 chiếc xe Wuling EV phục vụ Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Bali vào tháng 11/2022 khi hãng này là đối tác xe hơi chính thức của sự kiện. Ngoài ra, 2 hãng xe Nhật Bản và Hàn Quốc cũng tranh thủ sự kiện quan trọng để giới thiệu Toyota là bZ4X với 143 chiếc, còn Hyundai sẽ có 123 chiếc Genesis G80 Electrified và Ioniq 5 với 226 chiếc.

Phiên bản Wuling EV sản xuất tại Indonesia có ngoại hình khác so với mẫu Hongguang Mini EV ở Trung Quốc – chiếc xe bán chạy nhất Trung Quốc. Điểm nhấn của Wuling EV đó là dải đèn ban ngày mạ crôm kéo dài hết chiều ngang xe và nối đến tận 2 gương chiếu hậu. Đèn pha thiết kế kiểu đa cấp, phía sau cũng tương tự phía trước với dải LED hẹp kéo dài, bên trong nội thất vẫn chưa được tiết lộ gì và được cho là đang trong quá trình hoàn thiện.

Các nhận định về mức giá bán lẻ của Wuling EV sẽ cao hơn nhưng không nhiều so với mẫu xe nội địa của Trung Quốc là Hongguang Mini EV. Hiện tại mẫu Hongguang Mini EV tại Trung Quốc bán ra giá khoảng từ 100-150 triệu đồng quy đổi tuy nhiên nó vẫn còn đang nhận được ưu đãi từ chương trình hỗ trợ khi người dân mua xe điện của Chính phủ Trung Quốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.