Thị trường xe cũ, - 22/04/2020 04:11 PM
Giá xăng giảm kịch sàn có phải là cơ hội để tậu ngay một chiếc UAZ hay Jeep để chiến mọi địa hình.

co-nen-bo-vai-chuc-trieu-mua-uaz-hay-jeep-khi-xang-dang-re-hon-nuoc

Mấy chục triệu là có ngay một chiếc xe địa hình

Trước những biến động của kinh tế, giá xăng dầu trên thế giới cũng như ở Việt Nam đang trên đà giảm mạnh. Theo công bố của Petrolimex thì xăng A95 chỉ từ 11 nghìn đồng nhưng dự kiến sẽ tiếp tục giảm sâu hơn nữa.

Nhiều người thắc mắc đây có phải là thời điểm “vàng” để mua xe hay không. CafeAuto cũng đã có bài viết về vấn đề này. Độc giả có thể tham khảo thêm tại (https://cafeauto.vn/thi-truong/co-nen-mua-xe-thoi-diem-nay-gia-xe-co-con-giam-23594.html).

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, khi mà giá xăng giảm mạnh như vậy thì những dòng xe uống xăng như uống nước có thể hồi sinh trở lại hay không. Liệu rằng có nên bỏ vài chục triệu để mua con Uaz hay Jeep để thỏa mãn thú chơi xe hay vấn đề đi lại của mình hay không?

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì chỉ từ 50 đến dưới 100 triệu thì khách hàng có thể sở hữu ngay những chiếc Uaz hay Jeep cũ. Nếu muốn mua mới, đối với dòng xe Uaz thì dao động từ 390 triệu cho bản Uaz Hunter mui mềm cho đến 686 triệu cho bản Uaz Patriot.

co-nen-bo-vai-chuc-trieu-mua-uaz-hay-jeep-khi-xang-dang-re-hon-nuoc

Riêng xe Jeep, không tính tới những dòng xe thể thao đa dụng và xe địa hình đời mới với giá gần hai chục ngàn đô trở lên thì những mẫu xe đời 1975, 1990 rất được ưa chuộng bởi lịch sử của mình. Nếu mua cũ lại thì cũng chỉ tầm 70 đến 120 triệu là có một chiếc.

Việc bỏ ra mấy chục triệu để sở hữu ngay những chiếc xe không ngán mọi địa hình trong tình hình xăng giảm hiện nay cũng là ý kiến không tồi. Vừa thỏa mãn thú chơi vừa có thể gìn giữ như một vật kỷ niệm. Cũng phải, ai đã từng qua khói lửa của bom đạn ắt hẳn không quên những chiếc xe này. Việc sở hữu nó giúp họ ôn lại quá khứ một thời của mình.

Đau đầu vì hỏng vặt

co-nen-bo-vai-chuc-trieu-mua-uaz-hay-jeep-khi-xang-dang-re-hon-nuoc

Tuy vậy, nếu bạn lựa chọn mua nó thì phải chấp nhận rất nhiều vấn đề. Đối với Jeep, đây là một chiếc xe không phải tiện nghi và thiếu hẳn các trang thiết bị an toàn theo tiêu chuẩn hiện tại. Chắc hẳn rất nhiều người đã từng thấy qua phim ảnh hay trên đường phố với cảnh tài xế ngồi vắt vẻo trên xe mà không có dây an toàn.

Khi đi đường mà gặp mưa gió gì thì chỉ có nước gồng mình lên mà chịu đựng. Trời nắng nóng thì ngồi trên xe như ngồi lò lửa, may mắn có gió thì đỡ, không thì chỉ có nước mồ hôi như tắm. Rồi chị em phụ nữ khi ngồi trên xe, không quen mùi xăng dầu thì say xe là điều khó mà tránh khỏi. Chưa kể, nó không phù hợp với những cô nàng váy vóc xúng xính.

Tiếp theo, những dòng xe này thường hay chết vặt bởi các chi tiết đã thực sự lão hóa. Chân côn bị kẹt, chảy dầu, bục két nước…là bệnh mà rất nhiều người chơi loại xe này gặp phải. Chưa kể, khi hỏng để kiếm ra một thợ sửa xe giỏi, am hiểu về Jeep là điều vô cùng khó.

co-nen-bo-vai-chuc-trieu-mua-uaz-hay-jeep-khi-xang-dang-re-hon-nuoc

Với UAZ, chiếc xe Nga nổi trội hẳn về tính việt dã của mình khi chẳng ngán bất cứ địa hình hiểm trở nào. Nhưng nó lại có nhiều vấn đề về chất lượng linh kiện lắp ráp. Trang bị thì cũng như xe Jeep, không mấy hiện đại và tiện nghi. Rồi sau một thời gian chạy thì chiếc xe này lại xuống cấp nhanh hơn so với các đối thủ.

Một điểm chung nữa của 2 dòng xe này đó chính là khả năng uống xăng như uống nước lã. Nếu ai đã từng chạy chúng thì đều gặp phải cảnh này. Chưa kể, khi chạy thì xả rất nhiều khói gây ô nhiễm môi trường. Nếu qua tay các thợ phục chế giỏi thì họa may mới hết.

Bên cạnh đó, những chiếc xe này thường gặp vấn khi gặp phải chất lượng xăng không tốt. Khả năng đánh lửa hay trục trặc nếu gặp phải xăng có thành phần bị pha tạp. Để điều chỉnh đòi hỏi tài xế phải am hiểu rất nhiều.

co-nen-bo-vai-chuc-trieu-mua-uaz-hay-jeep-khi-xang-dang-re-hon-nuoc

Tóm lại, để sở hữu một chiếc UAZ hay Jeep là điều rất dễ, chỉ cần bỏ ra từ mấy chục triệu đồng trở lên là có ngay. Nhưng để điều khiển, bảo dưỡng nó là cả một vấn đề. Đa phần những người hay đi núi rừng nhiều hoặc muốn mua để thỏa mãn thú chơi xe của mình mới chọn. Tuy vậy, mỗi người có thể cân nhắc đến nhiều yếu tố trước khi quyết định. Nhất là hiện nay, giá xăng rẻ cũng góp một phần nào đó giải quyết mối lo ngại “ngốn xăng” của những dòng xe này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.