Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 29/12/2020 08:35 AM
Cảnh sát Hàn Quốc mở rộng điều tra về vụ nổ của Tesla Model X, làm chết 1 luật sư và làm bị thương 2 người khác trong một hầm để xe ở Seoul.

Tờ báo Hàn Quốc JoongAng Ilbo đưa tin, cảnh sát đang mở rộng cuộc điều tra về vụ nổ của một chiếc xe Tesla Model X khiến chủ xe - vị luật sư 60 tuổi họ Yoon - thiệt mạng khi đang ngồi ở ghế phụ, và làm bị thương hai người khác trong một nhà để xe ngầm ở Hannam-dong, trung tâm Seoul hôm 9/12/2020.

Người phát ngôn của Sở cảnh sát Seoul - sỹ quan Yongsan cho biết: “Bắt đầu từ tuần này, chúng tôi đã gọi tài xế lái chiếc xe, nhân viên bảo vệ căn hộ, nhân viên cứu hỏa và những người khác để điều tra”.

han-quoc-dieu-tra-vu-chay-no-xe-dien-tesla-model-x-gay-chet-nguoi

Cơ quan Pháp y quốc gia Hàn Quốc (NFS) cũng vào cuộc từ ngày 11/12/2020 để khám nghiệm chiếc Tesla Model X liên quan đến vụ tai nạn, cảnh sát cho biết kết quả sẽ có vào khoảng giữa tháng 1 năm sau. NFS đang kiểm tra chiếc xe với sự hợp tác từ trụ sở chính của Tesla tại Mỹ.

Chiếc xe điện Model X đã đâm vào bức tường của nhà để xe trong một khu chung cư ở quận Yongsan, trung tâm Seoul, sau đó bốc cháy và phát nổ vào đêm 9/12.

Chủ sở hữu chiếc xe, lúc đó đang ngồi trên ghế phụ, đã tử vong sau đó do bỏng nặng, theo cảnh sát.

Người tài xế kịp thoát ra ngoài nhưng cũng bị thương, khai với cảnh sát rằng chiếc xe đột ngột mất kiểm soát, tăng tốc đột ngột ngoài ý muốn là nguyên nhân của vụ tai nạn.

Cảnh sát cũng đang xem xét ai là người chịu trách nhiệm cho sự chậm trễ của đội cứu hỏa trong việc giải cứu ông Yoon.

Các nhân viên cứu hỏa đã đến nơi 6 phút sau khi vụ tai nạn xảy ra, kéo Yoon khỏi xe qua đường kính chắn chắn gió phía sau mất 25 phút, và ông ấy đã chết.

Cơ quan cứu hỏa cho biết tay nắm cửa của xe Tesla đã ngăn cản việc cứu hộ. Tay nắm cửa không hoạt động khi bị cắt điện trong các vụ tai nạn.

Hãng Tesla cũng đã bị lôi kéo vào cuộc tranh cãi ở Hoa Kỳ. Theo Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), tính đến cuối năm nay đã có 127 báo cáo liên quan đến việc tăng tốc đột ngột ngoài ý muốn của xe điện Tesla. Trong đó có 110 vụ dẫn đến tai nạn.

Phóng viên báo JoongAng Ilbo đã liên hệ với Tesla để có thêm tin tức, nhưng nhà sản xuất xe điện Mỹ cho biết không có bất cứ điều gì để nói.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.