Thị Trường, - 04/01/2019 12:23 AM
Năm 2018 chứng kiến sự ra mắt của nhiều mẫu xe mới ở tất cả các phân khúc. Những cái tên như Honda HR-V, Ford EcoSport, Toyota Fortuner,…được kỳ vọng sẽ mang đến doanh số lớn cho các hãng xe. Cùng CafeAuto điểm lại các mẫu xe mới ra mắt trong năm qua để hiểu rõ hơn.

goi-ten-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-khach-hang-viet-trong-nam-2018-p2

10. Honda HR-V

Honda HR-V mới được chính thức phân phối tại thị trường Việt Nam vào giữ tháng 9. Mẫu SUV cỡ nhỏ này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford Ecosport và Hyundai Kona.

Honda HR-V được thiết kế theo phong cách trẻ trung, năng động với đường góc cạnh nổi bật. Xe trang bị cụm đèn pha Full LED tích hợp tính năng tự động thay đổi góc chiếu. Ngoài ra, Honda cung cấp cho khách hàng tùy chọn 5 màu sắc bao gồm: trắng, đỏ, đen, bạc và xanh.

goi-ten-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-khach-hang-viet-trong-nam-2018-p2

Nội thất của xe hướng đến sự thực dụng và tập trung vào tài xế. Màn hình cảm ứng 6.8 inch kết nối USB, HDMI, Bluetooth, hệ thống điều hòa điều chỉnh bằng cảm ứng hiện đại. Đặc biệt, dòng xe này có thêm trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Panorama với ba chế độ khác nhau (chế độ nghiêng, kính trong và kính màu) .

Giá bán của Honda HR-V dao động từ 786 đến 871 triệu đồng đối với 2 phiên bản G và L.

11. Toyota Rush

Gia nhập thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9, Toyota Rush được phân phối 1 phiên bản duy nhất đi kèm hộp số tự động 4 cấp, với mức giá 668 triệu đồng. Đối thủ của Rush là Mitsubishi Xpander, Honda BRV...

goi-ten-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-khach-hang-viet-trong-nam-2018-p2

Mẫu xe có diện mạo mới rất năng động và nam tính. Hốc đèn pha được làm rất lớn chiếm 1/3 phần đầu xe, ở giữa là bộ lưới tản nhiệt xếp tầng độc đáo. Ngoài ra, phiên bản này được trang bị đèn sương mù nằm ngay trên cản trước rất lạ mắt.

Nội thất được đánh giá khá cao khi có độ rộng rãi và thoáng đãng lớn so với các đối thủ. Rush trang bị vô lăng 3 chấu tích hợp nhiều nút bấm, ngay phía sau là cụm đồng hồ hiển thị rõ nét các thông tin cần thiết giúp tài xế dễ dàng thao tác hơn.

12. Toyota Avanza

Từng được trưng bày tại Vietnam Motor Show 2017 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái, cho đến nay Totota Avanza mới chính thức ra mắt tại Việt Nam. Mẫu xe này sẽ là đối thủ trực tiếp của Suzuki Ertiga và KIA Rondo.

Avanza được thiết kế hiện đại và mạnh mẽ hơn với cụm đèn trước dạng halogen đi kèm cụm lưới tản nhiệt 4 nan khá lớn. Phần cản trước có thêm khe gió tích hợp đèn sương mù dạng tròn. Bộ la zăng hợp kim 14 hoặc 15 inch tùy thuộc vào phiên bản.

goi-ten-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-khach-hang-viet-trong-nam-2018-p2

Nội thất được xây dựng trên nền tảng của Innova nên Avanza cũng được kế thừa các tính năng tiện nghi và an toàn như: màn hình cảm ứng 6.2 inch, hệ thống điều hòa cho hàng ghế sau và hệ thống thông tin giải trí 2-DIN.

Hiện tại, Toyota Avanza có 2 phiên bản và được bán với giá dao động từ 537 đến 593 triệu đồng.

13. Ford Ranger Wildtrak

Bản nâng cấp Ranger Wildtrak có một số thay đổi về thiết kế như lưới tản nhiệt tinh chỉnh, cụm đèn sương mù trau chuốt hơn, cản trước đẹp mắt hơn, đèn pha xenon HID, đèn định vị LED, cụm đèn hậu thẳng đứng và cửa thùng với dòng chữ “RANGER” màu đen.

goi-ten-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-khach-hang-viet-trong-nam-2018-p2

Nội thất xe cũng được thay đổi, nổi bật nhất là thiết kế cụm cần số tinh xảo hơn. Các chi tiết bằng kim loại cũng xuất hiện trên bảng đồng hồ. Vô lăng mới hiện đại và thể thao hơn, tích hợp nhiều phím chức năng, cụm đồng hồ lái với 2 màn hình LCD.

Ông vua phân khúc bán tải tại Việt nam có đến 7 phiên bản cùng nhiều sự lựa chọn về màu sắc và hộp số. Giá bán dao động từ 630 đến 918 triệu đồng.

14. Xe VinFast

Năm 2018 chứng kiến sự thay đổi của nền công nghiệp ô tô Việt Nam với sự xuất hiện cái tên VinFast. Hãng xe này đã chính thức ra mắt và công bố giá bán của mẫu xe cỡ nhỏ VinFast Fadil cùng với 2 mẫu xe Lux A 2.0 và SUV Lux SA 2.0 với giá bán cực kỳ hấp dẫn.

goi-ten-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-khach-hang-viet-trong-nam-2018-p2 goi-ten-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-khach-hang-viet-trong-nam-2018-p2

VinFast Fadil được phát triển trên nền tảng của xe Opel Karl Rocks (phiên bản cao cấp nhất của Opel Karl) theo hợp đồng nhượng quyền công nghệ từ GM. Ngoài ra, mẫu xe còn được trang bị các tính năng an toàn vượt trội như 6 túi khí, phân phối lực phanh điện tự (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), chức năng chống trượt (TCS), chống lật (ROM),..

goi-ten-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-khach-hang-viet-trong-nam-2018-p2

Lux A 2.0 (Sedan) và Lux SA 2.0 (SUV) được phát triển dựa trên bản thiết kế do đối tác thiết kế Pininfarina đã xây dựng không gian tiện ích cao cấp. Với trung tâm là màn hình cảm ứng 10,4 inch cùng các tùy chọn hình nền là các danh lam thắng cảnh đặc trưng của Việt Nam.

Trong giai đoạn đầu, Vinfast đưa ra chính sách sách giá “3 Không” và chương trình khuyến mại đặc biệt, mức giá cụ thể là 1,136 tỷ đồng với VinFast Lux SA 2.0; 800 triệu đồng với VinFast Lux A 2.0 và 336 triệu đồng với VinFast Fadil.

15. Honda Brio

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, Honda giới thiệu đến khách hàng mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Brio 2018 với nhiều thay đổi về thiết kế. Mặc dù giá cả chưa được công bố nhưng đây được xem là đối thủ nặng kí mà Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo phải dè chừng.

goi-ten-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-khach-hang-viet-trong-nam-2018-p2

Mẫu xe này có thiết kế tương tự concept Small RS từng ra mắt trong triển lãm ôtô IIMS 2018 diễn ra tại Indonesia. Đây được đánh giá là mẫu xe nhỏ gọn nhưng trẻ trung và thể thao với phần đầu nổi bật với cụm đèn pha halogen. Lưới tản nhiệt mạ crôm dày dặn cùng với logo Honda được gắn chính giữa.

Nội thất của Brio mới dường như giống với mẫu Jazz được cập nhật gần đây tại thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên, biến thể RS có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 6.1 inch (trong đó bản tiêu chuẩn là hệ thống âm thanh 2-DIN) nổi bật trên bảng điều khiển và xung quanh lỗ thông hơi AC.

16. Mazda2

Về cơ bản, nền tảng của mẫu xe này vẫn dựa trên ngôn ngữ thiết kế KODO. Thay đổi đáng chú ý nhất chính là phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha LED tạo hình mắt báo, tích hợp cảm biến nhận diện ánh sáng, giúp hệ thống đèn tự động bật, tắt tùy thuộc vào điều kiện môi trường.

goi-ten-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-khach-hang-viet-trong-nam-2018-p2

Nội thất được thiết kế lại hoàn toàn mới khi bảng táp lô với các chi tiết hướng về phía vị trí ghế lái, mang đến sự thuận tiện cho người dùng. Đi kèm với hệ thống giải trí CD, radio, 6 loa,...và hệ thống điều khiển trung tâm Mazda Connect.

Mazda2 mới có 4 tùy chọn phiên bản với gói trang trí nội thất khác biệt. Giá bán lẻ bao gồm thuế VAT của Mazda2 khởi điểm từ 509 triệu đồng đến 607 triệu đồng.

16. Mini Cooper 2019

Lô xe MINI Convertible hoàn toàn mới vừa cập cảng Tp. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ đến tay khách hàng trong tháng 1/2019. Mẫu xe này có 2 màu đỏ Chilli và xanh Caribbean Aqua, giá xe cụ thể hiện chưa được tiết lộ.

Ngoại thất với cụm đèn LED có các chùm tia sáng thấp và cao làm tăng cường độ chiếu sáng. Đèn LED ban ngày và đèn xi nhan được thiết kế hình tròn, bao quanh đèn pha.

goi-ten-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-khach-hang-viet-trong-nam-2018-p2

Tương tự như MINI 3 cửa và MINI 5 cửa, MINI Convertible tích hợp 3 chế độ lái hỗ trợ việc vận hành hiệu quả bao gồm: chế độ MID tiêu chuẩn; chế độ GREEN giúp tiết kiệm nhiên liệu, sử dụng đi trong thành phố; và chế độ SPORT giúp tăng tốc mạnh mẽ.

17. Nissan Terra

Nissan Terra 2019 chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 với 2 lựa chọn máy dầu và máy xăng 2.5 lít. Đây được xem là đối thủ đáng gờm của Toyota Fortuner và Ford Everest.

Ngoại thất của xe được đánh giá là rất khỏe khoắn, năng động với nắp capô ghồ cao về hai bên. Cụm đèn pha LED khá lớn đầy mạnh mẽ cùng hốc gió trước hình lục giác, kết hợp hốc đèn sương mù và một thanh ngang mạ crôm tạo cảm giác liền mạch, cân đối.

goi-ten-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-khach-hang-viet-trong-nam-2018-p2

Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch tích hợp nhiều chức năng cho phép kết nối với các thiết bị di động thông minh và dàn âm thanh 6 loa cao cấp. Hiện tại, mẫu xe này được phân phối với 3 phiên bản với giá dao động từ 988 triệu đến 1,226 tỷ đồng.

18. Suzuki Swift 2018

Dòng xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và cạnh tranh với các đối thủ Toyota Yaris, Honda Jazz, Mazda2. Hiện tại, mức giá bán lẻ cho Suzuki Swift 2018 dao động từ 449 đến 549 triệu đồng.

Nhìn tổng thể mẫu xe mới có nhiều điểm thiết kế hiện đại, gân guốc, dữ dằn hơn phiên bản Swift cũ. Lưới tản nhiệt hình dạng mới, nằm thấp hơn, nổi gờ và nhô ra trước. Bộ đèn pha và hốc đèn sương mù cũng được thiết kế lại phù hợp với phong cách của xe.

goi-ten-nhung-mau-xe-moi-ra-mat-khach-hang-viet-trong-nam-2018-p2

Bên trong nội thất xe thể thao hơn với cụm đồng hồ viền crôm và màn hình LCD màu hiển thị đa thông tin. Vô-lăng hình chữ D, hàng ghế trước ôm sát người ngồi cùng bảng điều khiển trung tâm nghiêng về người lái. Trên bản cao cấp có thêm màn hình cảm ứng 7 inch, ghế nỉ, ghế chỉnh tay, khởi động nút bấm, cửa kính chỉnh điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.