Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 74/2020/TT-BTC quy định mức thu, nộp phí sử dụng đường bộ. Theo đó, từ 10-8 đến hết ngày 31-12, ô tô kinh doanh vận tải hành khách sẽ chỉ nộp phí bằng 70% mức thu quy định trước đó.
Cụ thể ô tô kinh doanh vận tải hành khách gồm ô tô chở người, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng sẽ chỉ nộp phí bằng 70% mức thu đang áp dụng.
Đối với xe tải, ô tô chuyên dùng, xe đầu kéo, mức phí nộp từ nay đến cuối năm bằng 90% mức thu hiện hành.
Trường hợp ô tô đã được nộp phí sử dụng đường bộ cho theo mức phí quy định tại Thông tư số 293 năm 2016 cho thời gian từ ngày 10-8 đến hết năm thì chủ xe sẽ được bù trừ số tiền phí chênh lệch vào số phí phải nộp của chu kỳ tiếp theo.
Đơn vị đăng kiểm chịu trách nhiệm tính bù trừ tiền phí cho chủ xe vào chu kỳ tiếp theo.
Từ ngày 1-1-2021 trở đi, các quy định nộp phí trên sẽ trở lại quy định trước ngày 10-8, theo quy định ban hành kèm Thông tư số 293/2016/TT-BTC.
Trước đó, nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, Bộ Tài chính đã ban hành 18 thông tư giảm nhiều loại phí, lệ phí cho doanh nghiệp. Số tiền ước tính giảm có thể lên tới 1.000 tỉ đồng.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.